Điện Biên khống chế, dập tắt được đám cháy rừng

Cập nhật: 07-03-2012 | 00:00:00

 Ảnh minh họa. 

Sau hơn 5 giờ tham gia chữa cháy, tỉnh Điện Biên đã khống chế và dập tắt được những đám cháy cuối cùng trong vụ cháy rừng vừa xảy ra tại bản Tà Lèng, xã Tà Lèng, thành phố Điện Biên Phủ.

Trước đó, vào khoảng gần 13 giờ ngày 6-3, trên cánh rừng đầu nguồn suối Thẩm Mây đã xảy ra cháy rừng với những đám cháy lớn.

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng kiểm lâm thành phố Điện Biên Phủ đã huy động toàn bộ cán bộ, kết hợp cùng các chiến sỹ lực lượng Trung đoàn 82, Thành đội và người dân trên địa bàn các bản Tà Lèng, Kê Nênh, Nà Nghè của xã Tà Lèng tham gia dập lửa.

Do vị trí xảy ra cháy nằm trên núi cao, cách xa bản trên 3km đường đất, núi và vách đá nên xe cứu hỏa của lực lượng phòng cháy, chữa cháy không thể tiếp cận hiện trường. Hơn 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng và người dân trên địa bàn trực tiếp tham gia dập lửa, phát đường băng cản lửa để khống chế, dập tắt đám cháy.

Tại hiện trường, ông Lường Văn Ngọc, Hạt trưởng hạt kiểm lâm thành phố Điện Biên Phủ cho biết nguyên nhân vụ cháy có thể do người dân đốt rừng để cỏ mọc lại, làm thức ăn cho gia súc.

Hiện, cơ quan chức năng chưa thống kê được mức độ thiệt hại của vụ cháy.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên