Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”: “Cầu nối” giữa người dân và chính quyền

Cập nhật: 05-01-2017 | 07:23:32

Tiếp tục phát huy hiệu quả từ diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, thời gian qua công an (CA) một số địa phương trong tỉnh vẫn duy trì diễn đàn này nhằm trở thành “cầu nối” giữa người dân và chính quyền địa phương.

Người dân đóng góp ý kiến tại diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” do CA phường Thuận Giao tổ chức. Ảnh: THU HƯỜNG

Lắng nghe để phục vụ tốt hơn

Ghi nhận tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” diễn ra vào trung tuần tháng 8 do CA phường An Phú, TX.Thuận An tổ chức, P.V nhận thấy đến tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo CA TX.Thuận An và lãnh đạo CA 9 phường, xã trên địa bàn TX.Thuận An. Tại diễn đàn đối thoại trực tiếp với nhân dân địa phương lần này, lãnh đạo CA phường An Phú đã tiếp nhận hàng chục ý kiến của người dân đóng góp cho lực lượng CA và phản ánh về những vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương. Trước đó, thông qua 6 hòm thư góp ý tại 5 khu phố của địa phương, CA phường An Phú đã nhận được 16 ý kiến đóng góp, xây dựng.

Nói về diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28) CA tỉnh cho rằng diễn đàn là cầu nối gắn kết giữa người dân và lực lượng CA trong việc trao đổi, cung cấp thông tin và giải quyết khúc mắc, nhu cầu chính đáng của người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn. Có những đóng góp, ý kiến tích cực nhằm nâng cao ý thức rèn luyện về phẩm chất đạo đức, năng lực công tác của lực lượng CAND tạo được sự gần gũi, gắn bó mật thiết hơn với nhân dân.

Thông qua diễn đàn này, CA phường An Phú đã tự phê bình tinh thần, thái độ phục vụ, lễ tiết, tác phong, ý thức phục vụ nhân dân, chất lượng trong công tác, từ đó đề ra những biện pháp, giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại giúp CA địa phương trong sạch, vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong tình hình mới, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân với lực lượng CA.

Khi phường Thuận Giao phối hợp với khối Dân vận phường tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, ngoài đại diện CA tỉnh, CA TX.Thuận An, cán bộ, chiến sĩ CA phường đến dự còn có đông đảo người dân các khu phố trên địa bàn phường Thuận Giao đến đóng góp ý kiến.

Tại diễn đàn, người dân đã đóng góp hàng chục ý kiến liên quan đến các vấn đề như quản lý hộ khẩu, tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây mất mỹ quan đô thị, quán karaoke hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân… Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn về tác phong làm việc của các chiến sĩ CA.

Với tinh thần nghiêm túc, cầu thị lắng nghe ý kiến của nhân dân, đại diện cho lực lượng CA phường đã ghi nhận và giải trình những ý kiến đóng góp của người dân với tinh thần cầu thị.

Hiệu quả từ “cầu nối”

Nói về diễn đàn này, thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28) CA tỉnh cho rằng diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là cầu nối gắn kết giữa người dân và lực lượng CA trong việc trao đổi, cung cấp thông tin và giải quyết khúc mắc, nhu cầu chính đáng của người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn. Có những đóng góp, ý kiến tích cực nhằm nâng cao ý thức rèn luyện về phẩm chất đạo đức, năng lực công tác của lực lượng CAND, tạo được sự gần gũi, gắn bó mật thiết hơn với nhân dân.

Từ hiệu quả mà mô hình này mang lại sau hơn 2 năm thực hiện, đến nay một số địa phương đã tăng cường thành phần tham gia cũng như thu hút được người dân đến dự. Tại TX.Tân Uyên, Ban Dân vận Thị ủy Tân Uyên phối hợp với CA TX.Tân Uyên tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với khẩu hiệu “CA TX.Tân Uyên lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và hành động” và đã thu hút nhiều người dân đến dự.

Cụ thể như như diễn đàn tại cụm các xã, phường Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp, Vĩnh Tân và Tân Phước Khánh. Tham dự diễn đàn ngoài đại diện lãnh đạo CA TX.Tân Uyên và CA các xã, phường còn có ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên; bà Nguyễn Thị Sương, Phó Trưởng ban Dân vận TX.Tân Uyên dự. Tại diễn đàn, sau khi nghe lãnh đạo CA TX.Tân Uyên báo cáo về tình hình ANTT trên địa bàn thị xã, một số người dân đã kiến nghị một cách chân tình với nhiều nội dung về thái độ tiếp dân của lực lượng CA; công tác tuần tra, xử lý tình trạng xe quá tải, nhiều xe tải chở nhiều hàng hóa không che đậy thùng để bụi bay trên đường; công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật; nâng cao nghiệp vụ lực lượng CA…

Trên tinh thần lắng nghe dân nói, chủ tọa diễn đàn cùng lãnh đạo các đội nghiệp vụ, CA TX.Tân Uyên đã cùng trao đổi và giải đáp cho người dân một số nội dung, đồng thời tiếp thu những đóng góp của nhân dân để triển khai nghiêm túc, sâu rộng đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng CA từ thị xã đến các xã, phường trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Để diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” hoàn toàn không phải là diễn đàn “một chiều”, tổ chức cho có hình thức, trên cơ sở ý kiến đóng góp của người dân, thời gian qua, Ban Giám đốc CA tỉnh đã chỉ đạo CA các cấp chấn chỉnh những thiếu sót của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình phục vụ nhân dân, giải quyết kịp thời, dứt điểm nhiều vụ việc còn tồn tại theo những góp ý của nhân dân. Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ đã có những chuyển biến tích cực trong cách làm việc, thái độ phục vụ nhân dân.

Nhờ những nỗ lực hết mình của lực lượng CA toàn tỉnh, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đã thật sự trở thành cầu nối, rút ngắn dần “khoảng cách” giữa người dân với lực lượng CA. Trong giai đoạn hiện nay, diễn đàn là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm góp phần phát huy dân chủ, tăng cường thực hiện các giải pháp cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ và nâng cao năng lực, tinh thần làm việc kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả của đội ngũ cán bộ công chức nói chung, cán bộ CA nói riêng; qua đó khơi dậy mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Để diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” hoàn toàn không phải là diễn đàn “một chiều”, tổ chức cho có hình thức, trên cơ sở ý kiến đóng góp của người dân, thời gian qua, Ban Giám đốc CA tỉnh đã chỉ đạo CA các cấp chấn chỉnh những thiếu sót của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình phục vụ nhân dân, giải quyết kịp thời, dứt điểm nhiều vụ việc còn tồn tại theo những góp ý của nhân dân. Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ đã có những chuyển biến tích cực trong cách làm việc, thái độ phục vụ nhân dân.

NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Công an

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên