Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân: “Cầu nối” giữa người dân và công an địa phương

Cập nhật: 08-10-2018 | 07:42:41

Thời gian qua, Công an (CA) TX.Bến Cát phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức triển khai có hiệu quả Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” (gọi tắt là diễn đàn). Qua đó, diễn đàn đã trở thành “cầu nối” giữa lực lượng CA với nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT).

 

 Người dân góp ý kiến tại Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” cụm phường Mỹ Phước-xã An Điền

 Lắng nghe để phục vụ tốt hơn

Mới đây, chúng tôi có dịp tham dự diễn đàn ở cụm phường Mỹ Phước - xã An Điền, TX.Bến Cát do CA TX.Bến Cát phối hợp với Ban Dân vận Thị ủy Bến Cát tổ chức. Mới hơn 7 giờ, hội trường khối vận TX.Bến Cát đã có hơn 130 người dân cùng đại diện lãnh đạo CA tỉnh, CA thị xã, CA phường Mỹ Phước và xã An Điền. Ai cũng phấn khởi bởi đây là cơ hội để trực tiếp đóng góp những ý kiến đối với tình hình ANTT tại địa phương mình cư trú.

Sau khi nghe CA TX.Bến Cát báo cáo về tình hình ANTT trên địa bàn, người dân đã trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến của mình về công tác tiếp nhận và giải quyết những bức xúc về tình hình ANTT trên địa bàn. Người dân xã An Điền và phường Mỹ Phước đã đóng góp 13 ý kiến liên quan đến các vấn đề như quản lý hộ khẩu, phụ huynh đưa đón con em gây mất an toàn giao thông… Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến của người dân đồng cảm, chia với những khó khăn của lực lượng CA trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bình yên tại địa phương.

Ông Huỳnh Văn Tuấn, ngụ xã An Điền, đóng góp ý kiến: “Thời gian qua, tôi thấy lực lượng CA xã An Điền rất có trách nhiệm với nhiệm vụ chuyên môn. Dù đêm tối hay trời mưa, các anh vẫn tuần tra canh gác các tuyến đường trên địa bàn để người dân yên tâm. Không những thế, các anh còn thường xuyên đến các hộ gia đình nhắc nhở bảo vệ tài sản, đề phòng kẻ gian và không tham gia các hoạt động cờ bạc”. Ngoài ra, ông Tuấn cũng bày tỏ lo lắng khi nghe thông tin “tinh giảm biên chế” trong lực lượng CA sẽ gây ảnh hưởng đến việc bảo vệ ANTT tại địa phương trong thời gian tới.

Xuất phát từ cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CA Bến Cát bản lĩnh, nhân văn; vì dân phục vụ” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05/2013/CT-BCA của Bộ CA về việc “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào CA nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013-2018”, từ năm 2013 đến nay, CA TX.Bến Cát phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đã triển khai có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 8 xã, phường được 28 buổi với hơn 27.000 lượt người tham dự đóng góp ý kiến. Qua đó, người dân và đại diện các ban ngành, đoàn thể đã đóng góp 113 ý kiến cho lực lượng CA.

Trong khi đó, ông Chu Trung Thanh, ngụ KP.3, phường Mỹ Phước, đánh giá việc tổ chức diễn đàn này là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ông đánh giá cao việc giải quyết các thủ tục hành chính của CA phường Mỹ Phước cũng như “Bộ phận một cửa” của CA TX.Bến Cát khi người dân đến làm thủ tục đều được tiếp đón và chỉ dẫn nhiệt tình, thủ tục nhanh gọn. Ngoài ra, ông Thanh cũng góp ý về tình trạng tiểu thương ở chợ chiều phường Mỹ Phước lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khi vắng bóng lực lượng chức năng.

Với tinh thần nghiêm túc, cầu thị lắng nghe ý kiến của nhân dân, ngay sau khi tiếp nhận ý kiến của người dân, lãnh đạo CA thị xã và UBND thị xã đã trực tiếp trả lời, giải đáp, giải trình những ý kiến phản ánh đó. Những khó khăn của lực lượng CA trong quá trình công tác cũng được giải bày để người dân hiểu và thông cảm, qua đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Cũng thông qua kênh thông tin này, CA thị xã còn lồng ghép nội dung tuyên truyền, vận động người dân trong việc phối hợp tích cực với lực lượng CA trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Đánh giá về diễn đàn ngày hôm đó, trung tá Nguyễn Minh Tấn, Trưởng CA phường Mỹ Phước, nhận xét: “Qua diễn đàn này đã giúp CA phường và người dân ngày càng tăng cường mối quan hệ mật thiết hơn. Những thông tin người dân đóng góp trên diễn đàn là rất quý báu, giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ ANTT tại địa phương. Bên cạnh đó, những ý kiến thông cảm, chia sẻ của người dân đối với những khó khăn của lực lượng CA đã động viên chúng tôi rất nhiều”.

Hiệu quả thiết thực

Nói về hiệu quả của diễn đàn, ông Nguyễn Phi Khanh, Phó trưởng Ban Dân vận Thị ủy Bến Cát, cho rằng: “Diễn đàn này là một hình thức sinh hoạt chính trị quan trọng, góp phần xây dựng lực lượng CA nhân dân nói chung và CA xã, phường nói riêng ngày càng trong sạch vững mạnh. Bên cạnh đó, diễn đàn còn là dịp để người dân giám sát, kiểm tra và đóng góp ý kiến cho lực lượng CA, giúp CA địa phương xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu giữ gìn ANTT trong tình hình mới; đồng thời góp phần củng cố niềm tin và xây dựng mối quan hệ giữa nhân dân với CA địa phương. Diễn đàn này còn giúp chính quyền địa phương kịp thời phát hiện những thiếu sót trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý hành chính về ANTT và kịp thời phát hiện những cán bộ, chiến sĩ chưa làm tốt công tác dân vận hoặc có những sai phạm trong quá trình công tác, tiếp xúc với nhân dân. Từ những góp ý của người dân giúp chính quyền địa phương kịp thời chấn chỉnh, góp phần giúp công tác dân vận của Đảng đi vào chiều sâu và tạo lòng tin vững chắc trong nhân dân”.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA T.Bến Cát, khẳng định diễn đàn là một trong những “cầu nối” quan trọng giữa người dân với lực lượng CA. Thông qua diễn đàn giúp cán bộ, chiến sĩ ngành CA lắng nghe được những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của nhân dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính, giữ gìn ANTT trong tình hình mới. Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ đã có những chuyển biến tích cực trong cách làm việc, thái độ phục vụ nhân dân. Đồng thời đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ giải thích những khó khăn của ngành khi giải quyết thủ tục hành chính bắt buộc theo quy định để người dân hiểu rõ, thông cảm và chia sẻ khó khăn, từ đó đồng hành cùng CA trong việc bảo vệ bình yên tại địa phương.

“Diễn đàn còn là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường thực hiện các giải pháp cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa “vì nhân dân phục vụ” và nâng cao năng lực, tinh thần làm việc kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả của đội ngũ cán bộ CA”, Thượng tá Huỳnh Văn Thành chia sẻ.

 

Ông Huỳnh Văn Tuấn, ngụ xã An Điền, đóng góp: “Thời gian qua, tôi thấy lực lượng CA xã An Điền rất có trách nhiệm với nhiệm vụ chuyên môn. Dù đêm tối hay trời mưa, các anh vẫn tuần tra canh gác các tuyến đường trên địa bàn để người dân yên tâm. Không những thế, các anh còn thường xuyên đến các hộ gia đình nhắc nhở bảo vệ tài sản, đề phòng kẻ gian và không tham gia các hoạt động cờ bạc”.

 TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên