“Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”: Lắng nghe để làm tốt hơn

Cập nhật: 30-11-2018 | 09:00:59

Sau những lần tổ chức “Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, Công an (CA) TX.Tân Uyên không chỉ tiếp nhận nhiều tin báo hay, kịp thời bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, mà đây còn là dịp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CA nhân dân “gần dân, sát dân”.

Cũng như nhiều địa phương khác trên toàn tỉnh, TX.Tân Uyên là địa phương có nhiều công nhân lao động đến làm việc, sinh sống, tập trung nhiều khu nhà trọ. Từ đó, tình hình ANTT diễn biến khá phức tạp, trong khi lực lượng CA khá mỏng, khó mà tuần tra, kiểm soát hết địa bàn. Qua đó, CA TX.Tân Uyên đã kết hợp với các ban, ngành trên địa bàn tổ chức “Diễn đàn CA lắng nghe ý kiến nhân dân”, từ diễn đàn này, CA đã được người dân trên toàn thị xã cung cấp nhiều nguồn tin quan trọng giúp ích cho công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.


Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được Công an TX.Tân Uyên tổ chức là cầu nối gắn kết giữa dân và công an, nâng cao hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “gần dân, sát dân”

Theo trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TX.Tân Uyên, năm 2017, CA TX.Tân Uyên đã phối hợp với các ban, ngành tổ chức diễn đàn ở 3 cụm xã, phường. 3 địa điểm được tổ chức là phường khánh Bình, Thái Hòa và xã Vĩnh Tân. Thấy được hiệu quả từ diễn đàn, năm 2018 này, CA TX.Tân Uyên đã có cách làm mới là tổ chức diễn đàn nhỏ tại từng xã, phường để lắng nghe, nắm bắt tâm tư của người dân một cách sát thực hơn. Dự kiến khoảng tháng 12-2018, CA TX.Tân Uyên tiếp tục phối hợp với các ban, ngành TX.Tân Uyên tổ chức một diễn đàn lớn tại UBND TX.Tân Uyên nhằm lắng nghe, giải quyết những vấn đề mà người dân còn bức xúc ở diễn đàn cấp xã, phường.

Trước buổi CA TX.Tân Uyên tổ chức “Diễn đàn CA lắng nghe ý kiến nhân dân”, cán bộ khu phố, xã, phường thông tin rộng rãi đến từng nhà dân, để người dân được biết ngày giờ tổ chức, địa điểm tổ chức mà đến tham gia. Tại diễn đàn, CA không chỉ lắng nghe những vấn đề bức xúc của người dân nêu lên mà còn tiếp thu những đóng góp chân tình, qua đó CA và người dân gần gũi hơn, thắt chặt tình cảm hơn. Điển hình như việc cung cấp số điện thoại đường dây nóng của từng đội nghiệp vụ, số điện thoại đường dây nóng từ CA xã, phường, đến CA TX.Tân Uyên cho người dân biết. Từ đó, người dân đã cung cấp hàng trăm tin nóng trên địa bàn cho lực lượng CA. Qua đó giúp siết chặt được tình trạng khai thác cát trên sông Đồng Nai, tình hình ANTT trên các tuyến đường, triệt phá được các băng nhóm trộm cắp, hút chích ở các khu nhà trọ.

Trung tá Hà Tấn Phú cho biết thêm, qua việc tổ chức “Diễn đàn CA lắng nghe ý kiến nhân dân”, CA TX.Tân Uyên không chỉ tiếp nhận thông tin người dân cung cấp về các vụ ẩu đả, trộm cắp khi đã diễn ra, mà còn kịp thời ngăn chặn những vụ việc manh nha, có thể dẫn đến mất ANTT trên địa bàn. Mặt khác, CA còn ghi nhận nhiều thông tin, vụ việc không liên quan đến ANTT mà người dân bức xúc. Những thông tin này được CA chuyển đến các cơ quan chức năng trên địa bàn TX.Tân Uyên để giải quyết giúp dân. Diễn đàn là cầu nối gắn kết giữa dân và CA, nâng cao hình ảnh người chiến sĩ CA nhân dân “gần dân, sát dân”.

Từ tin báo của người dân, CA TX.Tân Uyên kết hợp với CA phường Khánh Bình đã triệt phá thành công nhóm thanh thiếu niên trộm cắp, sử dụng ma túy ở khu nhà trọ ông Nguyễn Văn Đức, thuộc KP.Khánh Lộc, phường Khánh Bình. 7 đối tượng trong độ tuổi thanh thiếu niên là những người có hộ khẩu thường trú ở nhiều địa phương khác nhau thường xuyên tụ tập ở khu nhà trọ này, có nhiều biểu hiện nghi vấn khiến bà con không yên tâm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, CA TX.Tân Uyên đã nhiều ngày theo dõi và bắt quả tang nhóm đối tượng này đang sử dụng ma túy trong phòng trọ. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận sau thời gian chơi chung với nhau, để có tiền tiêu xài và mua ma túy, cả nhóm bàn bạc cùng nhau đi tìm tài sản trộm cắp. Một số tài sản thì nhóm trộm được đem bán, có khi cầm cố ở các tiệm cầm đồ. Qua điều tra, CA đã làm rõ gần 10 vụ trộm tài sản do băng nhóm này gây ra. Đến nay vụ án đã được CA TX.Tân Uyên chuyển kết luận điều tra đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can gồm Trần Việt (23 tuổi, quê Sóc Trăng), Nguyễn Văn Thái Học (19 tuổi, quê Kiên Giang), Sơn Thanh Sơn (25 tuổi, quê Trà Vinh) và Nguyễn Văn Tình (18 tuổi, quê Bạc Liêu). Kể từ khi băng nhóm trộm cắp này được triệt phá, khu nhà trọ và cả khu phố này đã được bình yên.

QUANG TÁM - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên