Diễn đàn “Công an TX.Tân Uyên lắng nghe ý kiến nhân dân”: 5 năm, nhận được 401 ý kiến đóng góp

Cập nhật: 29-08-2020 | 08:33:38

 Hàng năm, Công an TX.Tân Uyên thường xuyên phối hợp với Ban Dân vận Thị ủy, Mặt trận Tổ quốc TX.Tân Uyên và UBND các xã, phường tổ chức có hiệu quả diễn đàn “Công an TX.Tân Uyên lắng nghe ý kiến nhân dân” bảo đảm theo nội dung, chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên.

Để việc tổ chức diễn đàn đạt hiệu quả, UBND TX.Tân Uyên đã ban hành các công văn về việc phân công các đơn vị phối hợp với Công an thị xã và Ban Dân vận Thị ủy tổ chức diễn đàn, nhờ vậy đã huy động được sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan. Bên cạnh đó, Công an thị xã còn thường xuyên trao đổi, thống nhất với Ban Dân vận Thị ủy về nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức diễn đàn và có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, hợp lý.

Trước khi tổ chức diễn đàn, Công an thị xã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức phát phiếu khảo sát lấy ý kiến sâu rộng của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thị xã đối với lực lượng công an; đồng thời phối hợp với Đài Truyền thanh thị xã tăng cường tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, thời gian, địa điểm tổ chức diễn đàn để người dân đến tham dự đông đủ. UBND các xã, phường cũng hướng dẫn các khu dân cư tổ chức họp dân để lấy ý kiến rộng rãi cho lực lượng Công an thị xã. Song song đó, Công an thị xã tập trung chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đội nghiệp vụ và công an các xã, phường trong khâu tổ chức diễn đàn. Qua đó, công an các đơn vị đã tích cực, chủ động làm tốt các mặt công tác chuẩn bị về nội dung để trả lời các ý kiến chất vấn của nhân dân và thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, đón tiếp phục vụ đại biểu, nhân dân tham dự diễn đàn được chu đáo, tận tình.

Tại các diễn đàn, không khí diễn ra dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, qua đó tạo được sự gần gũi, tin tưởng để nhân dân thoải mái bộc bạch, phát biểu những tâm tư, nguyện vọng của mình liên quan đến tình hình an ninh trật tự. Các ý kiến chất vấn, đóng góp của người dân được lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên tiếp thu, ghi nhận đầy đủ và giải trình một cách cụ thể, rõ ràng; đồng thời kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm cũng như tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2015 đến nay, qua các diễn đàn, Công an TX.Tân Uyên đã nhận được 401 ý kiến đóng góp (263 ý kiến tại cơ sở, 138 ý kiến trực tiếp tại diễn đàn) có nội dung động viên, khen ngợi, chia sẻ với lực lượng công an trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Qua các diễn đàn, Công an TX.Tân Uyên nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân trên địa bàn, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt qua những ý kiến đóng góp của người dân đã giúp Công an TX.Tân Uyên nhận thấy được những hạn chế, thiết sót trong công tác để kịp thời khắc phục, góp phần quan trọng trong việc xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên