Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015: Biến cơ hội thành hiện thực

Cập nhật: 06-03-2015 | 15:28:24

Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015 diễn ra tại Hà Nội, ngày 6-3.  Ảnh:vietnam+

Ngày 6-3, Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015 đã được tổ chức tại Hà Nội, đây là một trong những hoạt động ưu tiên của Mạng Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN) hướng tới Cộng đồng chung ASEAN, với chủ đề “Doanh nhân nữ ASEAN trong cộng đồng kinh tế ASEAN: Biến cơ hội thành hiện thực.”

Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015 lần thứ nhất được tổ chức, trong nhiệm kỳ đầu tiên Việt Nam giữ vai trò nước điều phối và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giữ vai trò Chủ tịch AWEN (2014-2016).

Theo Ban tổ chức, hướng tới Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015 được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các doanh nhân nữ trong khu vực tham gia chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt là giúp thế hệ doanh nhân trẻ học hỏi các kinh nghiệm thành công từ khu vực đồng thời thúc đẩy hoạt động của AWEN trong thời gian tới.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: “Việt Nam cam kết không chỉ trở thành một hạt nhân tích cực ở Đông Nam Á, mà còn là cầu nối gắn kết các nền kinh tế ASEAN trong mạng lưới liên kết kinh tế rộng lớn. Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển trong điều kiện mới. Đây là một trong những nền tảng cơ bản để Việt Nam đóng góp vào cộng đồng kinh tế ASEAN và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, tạo ra những cơ hội mới, to lớn cho các doanh nghiệp đến đầu tư và kinh doanh ở Việt Nam.”

Các doanh nghiệp trong khối ASEAN trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ tại
Diễn đàn. Ảnh:vietnam+

Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015 không chỉ là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân nữ trao đổi, thảo luận về những cơ hội, thách thức mà còn chia sẻ các bước chuẩn bị, các phương cách nắm bắt cơ hội kinh doanh trong AEC.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho rằng: “Để đạt được kết quả thành công trong kinh doanh, người phụ nữ phải bỏ công sức ra gấp đôi, ba lần so với nam giới. Vì vậy, các Chính phủ cần quan tâm hơn nữa đối với cộng đồng doanh nhân nữ, có chương trình giúp họ nâng cao năng lực, cải thiện các điều kiện và cơ hội để có thể cạnh tranh bình đẳng với nam giới trên thương trường. Các Chính phủ đã có nhiều nỗ lực, nhưng tôi cho rằng cần có thêm nhiều nguồn lực và nỗ lực hơn nữa”.

Theo vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên