Diễn đàn Đổi mới sáng tạo toàn cầu 2018: Tìm giải pháp cho phát triển đô thị  

Cập nhật: 11-10-2018 | 16:13:42


Các đại biểu tham dự Diễn đàn Đổi mới sáng tạo Toàn cầu 2018

(BDO) Sáng 11-10, sau lễ khai mạc Hội nghị WTA, Ban tổ chức Diễn đàn Đổi mới sáng tạo toàn cầu 2018 đã có bài phát biểu chính của ông Richard A.Levao, Hiệu trưởng Trường Đại học Bloomfield (Hoa Kỳ) với chủ đề về những thách thức cho thành phố thông minh (TPTM) và phát biểu chính của ông Deog-Seong Oh, Hiệu trưởng trường Đại học quốc gia Chungnam (Hàn Quốc) về chủ đề chiến lược đổi mới cho sự phát triển TPTM.


Diễn giả Richard A Levao, Hiệu trưởng trường Bloomfield, Hoa Kỳ trình bày nội dung “Cơ hội cho thành phố thông minh”


Diễn giả Deog Seong Oh, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc gia Chungnam (Hàn Quốc) trình bày nội dung “Chiến lược đổi mới sáng tạo cho sự phát triển thành phố thông minh”

Phát biểu với chủ đề những thách thức cho TPTM, Hiệu trưởng Trường Đại học Bloomfield (Hoa Kỳ) cho rằng, một TPTM tất yếu sẽ phải hướng vào để giải quyết các vấn đề về xã hội, dân số trong đó đặc biệt là vấn đề của những người nhập cư vào thành phố chứ không chỉ dùng công nghệ. Ông nêu ra ví dụ vấn đề về y tế, việc phát triển công nghệ y tế phải đáp ứng nhu cầu sức khỏe để bảo đảm rằng nếu có nguồn bệnh trong thành phố đông đúc sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác.

Phát biểu về chiến lược đổi mới cho sự phát triển TPTM, Hiệu trưởng trường Đại học quốc gia Chungnam (Hàn Quốc) thì nhấn mạnh, cần dùng phương pháp tiếp cận nền tảng và tìm giải pháp thích hợp (như nguồn lực, năng lượng, dịch vụ công nghệ thông tin, đổi mới). Phương pháp tiếp cận nền tảng đô thị không chỉ áp dụng cho đô thị thông minh mà cần cả cho cách mạng công nghiệp 4.0 để giúp quản lý đô thị hiệu quả, đạt được đô thị bền vững. Theo ông cần tạo ra nhiều nền tảng cho các chức năng của đô thị đó là dịch vụ; tăng cường tính bền vững, tăng cường giá trị thành phố, nâng cao chất lượng cuộc sống…; cần nhóm chuyên gia tiến hành công việc ban đầu, có sự hợp tác của đối tác trong nước và nước ngoài, để họ hiểu rõ vấn đề, điều kiện và cùng tìm ra giải pháp cho phát triển đô thị.

Đô thị thông minh không chỉ là thành phố số hóa mà cần giải pháp tổng hợp hay nói cách khác là cách tiếp cận nền tảng, người dân tham gia vào cung cấp dịch vụ, đó là dùng dịch vụ đô thị cho TPTM.

PHƯƠNG LÊ-HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên