Diễn đàn “Phụ nữ hiến kế xây dựng tổ chức hội vững mạnh - Vì quê hương Bình Dương giàu đẹp”: Giải pháp thu hút công nhân nhà trọ tham gia sinh hoạt hội phụ nữ

Cập nhật: 16-04-2021 | 08:26:11

Từ tình hình thực tế sinh hoạt các chi hội nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, tôi xin đề xuất một số ý kiến sau:

Thứ nhất, tuyên truyền nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, sinh hoạt nội dung rất nhanh để các chị còn nghỉ ngơi chuẩn bị công việc ngày mai.

Thứ hai, muốn thu hút các chị em tham gia hội, cần phải có những chính sách như giảm giờ làm của chị em phụ nữ vào những ngày thứ bảy; có thể nữ công nhân làm việc từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều của ngày thứ bảy, để cuối ngày thứ bảy các chị về sớm lo cơm nước cho gia đình và có thể thảnh thơi ngồi nghe chúng tôi nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Có như vậy, buổi sinh hoạt cuối tuần mới có ý nghĩa và đạt được kết quả.

Thứ ba, hỗ trợ kinh phí sinh hoạt cũng là vấn đề quan trọng trong việc thu hút các chị em tham gia sinh hoạt đông đủ. Ban tổ chức nên tặng những phần quà nhỏ cho các chị và tuyên dương con em các chị tham gia sinh hoạt, tạo sự gắn kết các chị vào tổ chức hơn, có thêm tinh thần để tham gia trong các buổi sinh hoạt thời gian tới.

Thứ tư, hội các cấp cần liên kết với các hoạt động của công đoàn công ty nhằm nắm bắt nhu cầu tình hình của các chị em, từ đó tổ chức các hoạt động phù hợp ở các công đoàn của công ty hay doanh nghiệp để các chị em phụ nữ mạnh dạn hơn trong việc tham gia các hoạt động từ Hội LHPN của tỉnh Bình Dương nói chung và TP.Dĩ An nói riêng.

Thứ năm, hội phải luôn trở thành người bạn thân thiết, đồng hành cùng các chị em nữ thanh niên công nhân, nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi giúp cho các chị em nữ công nhân có cuộc sống ổn định và phát triển hơn.

NGUYỄN THỊ HỒNG MỸ (TP.Dĩ An)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên