Điện Lực Thủ Dầu Một: Đi đầu phong trào “Khu phố văn hóa tiết kiệm điện”

Cập nhật: 23-01-2015 | 08:37:27

Điện lực Thủ Dầu Một triển khai chương trình Khu phố văn hóa tiết kiệm điện (TKĐ) mang lại kết quả đáng kể, lượng điện tiết kiệm được tương đương 23,42 tỷ đồng. Kết quả này được lãnh đạo Sở Công thương đánh giá là dẫn đầu phong trào này.

Cộng đồng hưởng ứng

Ngay từ đầu năm, Điện lực Thủ Dầu Một đã thành lập Ban chỉ đạo TKĐ nhằm trực tiếp chỉ đạo triển khai chương trình TKĐ năm 2014. Mục tiêu phấn đấu tiết kiệm ít nhất 2,1% so với sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn, cụ thể như: Đăng ký kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm tại văn phòng làm việc các phòng, đội trực thuộc; phổ biến, quán triệt việc TKĐ đến từng cán bộ, công nhân viên chức (CB, CNVC), người lao động (NLĐ) trong toàn đơn vị để mỗi người là một tuyên truyền viên gương mẫu chấp hành và vận động gia đình, khách hàng sử dụng điện tiết kiệm; 100% CB, CNVC, NLĐ đăng ký tham gia hưởng ứng Giờ trái đất. Ngoài ra, Điện lực Thủ Dầu Một còn phối hợp Ban giám hiệu các trường trên địa bàn tổ chức tuyên truyền TKĐ và phát tờ rơi hướng dẫn các em học sinh, thầy cô giáo thực hành TKĐ trong các buổi sinh hoạt dưới cờ…

Tiết kiệm điện sẽ góp phần phát triển sản xuất, nâng cao đời sống xã hội. Trong ảnh: Nhân viên Điện lực Thủ Dầu Một thi công công trình điện trên địa bàn. Ảnh: D.CHÍ

Ngày 7-5-2014, Điện lực Thủ Dầu Một tổ chức lễ phát động Chương trình Khu phố văn hóa TKĐ trên toàn địa bàn thành phố. Chương trình được sự quan tâm ủng hộ mạnh mẽ từ lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Bình Dương, UBND TP.Thủ Dầu Một, UBND các phường, nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa bàn... Sau lễ phát động, Điện lực Thủ Dầu Một nhanh chóng phối hợp cùng UBND các phường triển khai chương trình đến từng khu phố; kết quả đã có hơn 36.000 hộ gia đình đăng ký tham gia.

Qua 8 tháng triển khai, đến hết tháng 12-2014 chương trình đã có 1.768 hộ gia đình thực hiện TKĐ được trên 1,3 triệu kWh, tương đương 2,26 tỷ đồng.

Kết quả thiết thực

Trong năm 2014, Điện lực Thủ Dầu Một đã thực hiện phân phối 444,2 triệu kWh điện thương phẩm với mức tổn thất điện năng là 4,96%, giá bán điện trung bình là 1.740,63 đồng/kWh. Đơn vị đã tiết kiệm được 13,458 triệu kWh điện, đạt 140% kế hoạch, tương đương số tiền tiết kiệm được trên toàn địa bàn là 23,42 tỷ đồng.

Ông Chu Mai Sơn, Trưởng khu phố 8, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một, một trong những khu phố điển hình trong công tác tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả phong trào Khu phố văn hóa TKĐ cho biết: “Bản thân tôi nhận thấy chương trình này rất hữu ích. TKĐ là tiết kiệm chi tiêu cho gia đình nên bản thân phải gương mẫu chấp hành và vận động bà con trong khu phố cùng thực hiện.

Nói về kinh nghiệm sử dụng điện tiết kiệm, ông Đỗ Thành Linh ở phường Hiệp An, gia đình được UBND TP.Thủ Dầu Một tuyên dương về thành tích TKĐ chia sẻ, gia đình ông có 4 người và sử dụng đủ các loại thiết bị như máy bơm nước, nồi cơm, bàn ủi, máy lạnh… nhưng vẫn TKĐ hiệu quả nhờ tổ chức sử dụng tốt như: Phải “né” giờ cao điểm; nên ủi đồ cùng lúc cho cả gia đình; sử dụng máy lạnh phòng phải kín, giữ nhiệt độ điều hòa thay vì quá lạnh sẽ làm giảm tuổi thọ của máy và hao tốn nhiều điện vì máy làm việc với công suất lớn…

Ghi nhận thành công, hiệu quả mang lại và sức lan tỏa mạng mẽ của chương trình Khu phố văn hóa TKĐ do Điện lực Thủ Dầu Một phát động, vừa qua UBND TP.Thủ Dầu Một đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 63 cá nhân thực hiện tốt chương trình này.

Ông Võ Minh Đức, Giám đốc Điện lực Thủ Dầu Một cho biết, năm 2014, đơn vị đã mở rộng triển khai ra toàn địa bàn chương trình này và nhận được sự quan tâm hỗ trợ mạnh mẽ từ Sở Công thương, UBND thành phố đến các phường và khu phố đã mang lại kết quả tốt. Năm 2015, chương trình được đẩy mạnh hơn nữa theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Công thương: Điện lực Thủ Dầu Một luôn thực hiện TKĐ vượt kế hoạch

Theo dõi suốt 3 năm qua cho thấy, Điện lực Thủ Dầu Một luôn thực hiện TKĐ vượt kế hoạch. Năm 2014, toàn tỉnh tiết kiệm được 223 triệu kWh điện, tương đương số tiền 35 tỷ đồng thì chương trình Khu phố văn hóa TKĐ của Điện lực Thủ Dầu Một đã tiết kiệm được 23,42 tỷ đồng. Có thể nói, đây là chương trình có ý nghĩa và kết quả đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh. Dự báo, năm 2015 tình hình kinh tế - xã hội sẽ tiếp tục phát triển, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng trong khi nguồn cung cấp điện chưa theo kịp. Do đó, Điện lực Thủ Dầu Một cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả bằng cách đổi mới trang thiết bị hiện đại, tiết kiệm năng lượng.

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên