Diện mạo đô thị khởi sắc và lan tỏa

Cập nhật: 12-07-2018 | 20:03:07

Trong quá trình phát triển đô thị, thời gian qua Bình Dương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, huy động, phát huy hiệu quả các nguồn lực từ các thành phần kinh tế để đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng nên diện mạo đô thị mới theo hướng văn minh, hiện đại với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Không chỉ phát triển đô thị một cách mạnh mẽ ở các khu vực trung tâm, diện mạo đô thị mới của Bình Dương cũng đang rất khởi sắc và lan tỏa tại các địa phương vốn trước đây là những vùng nông thôn.

 Qua đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tại các địa phương trong tỉnh cho thấy, cùng với những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung, các chỉ tiêu phát triển đô thị đã đạt được những kết quả hết sức phấn khởi. TP.Thủ Dầu Một đã được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh; TX.Dĩ An và TX.Thuận An đã được công nhận là đô thị loại III và đang phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại II. Hiện nay, TX.Tân Uyên và TX.Bến Cát cũng đã bảo đảm các tiêu chí để đề nghị xét công nhận là đô thị loại III. Điều đáng mừng là mới đây, tại phiên họp thứ 25, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, quyết định thành lập thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng và thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên. Việc thành lập thị trấn Lai Uyên và thị trấn Tân Thành nhằm tạo tiền đề pháp lý cho việc thiết lập mô hình tổ chức bộ máy quản lý đô thị. Với Bàu Bàng, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra là trở thành một trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh, việc Lai Uyên chính thức được công nhận là thị trấn sẽ tạo một “cú hích” quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục thực hiện đạt mục tiêu nghị quyết đề ra. Còn với huyện Bắc Tân Uyên, thị trấn Tân Thành sẽ tạo động lực để thu hút đầu tư, công nghiệp hóa nông nghiệp nông thôn, hoàn thành và nâng chất quá trình xây dựng nông thôn mới. Trên thực tế, việc phát triển đô thị tại các địa phương vùng nông thôn còn là một hướng đi nhằm tạo sự cân bằng trong quá trình phát triển, giảm dần khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

Hơn thế nữa, với việc được công nhận là thị trấn, Tân Thành và Lai Uyên sẽ trở thành đô thị hạt nhân của huyện Bắc Tân Uyên và huyện Bàu Bàng, mở ra cơ hội để các địa phương này đầu tư cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
lan tỏa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên