Diện mạo mới ở An Bình

Cập nhật: 25-06-2018 | 08:27:47

Nếu như trước đây An Bình là một trong những xã thuộc diện xã khó khăn của huyện Phú Giáo thì hiện nay bộ mặt nông thôn của xã An Bình đã có nhiều khởi sắc. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, phục vụ tốt nhu cầu của người dân trên địa bàn như hệ thống điện, trường học, đường giao thông, trạm y tế... khá đồng bộ. Đặc biệt, đời sống tinh thần và vật chất của người dân địa phương đã từng bước được cải thiện, nâng cao.

 An Bình hôm nay đã có nhiều thay đổi rõ rệt, khoác lên mình một diện mạo mới. Trong ảnh: Hệ thống trường học tại xã An Bình được xây dựng khang trang. Ảnh: H.P

Ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết: “Xã An Bình có đặc điểm khu biệt, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 6%, chủ yếu là người Khmer. Với khoảng 80% dân số làm nông nghiệp, cấp ủy, chính quyền xã An Bình đã phát huy tinh thần đoàn kết, quyền làm chủ của nhân dân đã tạo được sự đồng lòng, chung sức, cùng nhau xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho nhân dân...”.

Về An Bình hôm nay, tận mắt thấy được những con đường khang trang, sạch đẹp, những công trình nhà văn hóa kiên cố mới thấy được sự đổi thay to lớn ở địa phương này. Nhờ sự đồng thuận của nhân dân và sự hỗ trợ từ các nguồn lực, đến nay xã An Bình đã nhựa hóa, bê tông hóa các tuyến đường liên xã; nhiều tuyến đường liên ấp cũng được bê tông hóa tạo thuận lợi cho người dân trên địa bàn xã đi lại. Đường làng ngõ xóm khang trang, sạch đẹp; hệ thống kênh mương được kiên cố đã góp phần quan trọng vào việc tạo thuận lợi trong thông thương, giao lưu phát triển kinh tế, phục vụ sản xuất và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Cùng với đó, trường học, trạm y tế cũng được xây dựng khang trang, 12/12 ấp được đầu tư xây dựng văn phòng ấp kiên cố.

Mặt khác, để phát triển kinh tế, giảm nghèo một cách bền vững, Đảng ủy, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy nội lực, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tích cực xây dựng nếp sống văn hóa, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân. Địa phương luôn chú trọng và có nhiều chính sách đặc biệt đầu tư cho khuyến nông; phát triển nhiều mô hình, tổ chức sản xuất và liên kết sản xuất làm ăn hiệu quả. Đặc biệt, công tác giảm nghèo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội được Đảng bộ xã tập trung chỉ đạo và thu được nhiều kết quả tích cực. Thu nhập bình quân đầu người chuyển biến tích cực, cuối năm 2016 là 39 triệu đồng/ người/năm đến đầu năm 2018 tăng lên 49 triệu đồng/người/ năm. Cùng với sự đổi thay to lớn về đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, công tác chăm sóc sức khỏe cho bà con; chất lượng giáo dục - đào tạo; công tác thông tin truyền thông; bảo vệ môi trường; xây dựng phong trào văn hóa gắn với xây dựng NTM… trên địa bàn xã cũng có nhiều chuyển biến tích cực.

“Tuy nhiên, do địa bàn rộng, dân cư sống chưa tập trung nên ít nhiều gây ra những khó khăn cho việc thực hiện các tiêu chí về xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông nông thôn, hạ thế các tuyến đường điện… Mặt khác, kinh tế của An Bình chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, những năm gần đây giá các loại nông sản như cao su, heo hơi, tiêu xuống thấp làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và việc huy động nguồn lực thực hiện chương trình NTM cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã An Bình đã có nhiều cố gắng khắc phục mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, sớm trở thành xã đạt chuẩn NTM theo kế hoạch”, ông Võ Văn Lợi cho biết thêm.

Dù vẫn còn đó những việc cần làm ngay, nhưng về An Bình hôm nay, ai cũng cảm nhận thấy có nhiều thay đổi rõ rệt. Cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương được xây mới và kiên cố hóa; hệ thống trường lớp học, trạm y tế, trụ sở các văn phòng ấp được xây dựng mới khang trang và tu bổ thường xuyên. Đây là tiền đề vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Bình vững bước, trước mắt là nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, góp phần cùng huyện Phú Giáo hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn NTM theo tinh thần nghị quyết đã đề ra.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên