Điện năng lượng mặt trời - Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả 

Cập nhật: 20-03-2019 | 16:48:42

(BDO) Sáng 20-3, Tại Trung tâm Hội nghị vã Triển lãm tỉnh, Sở Công thương phối hợp Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) tổ chức hội thảo “Điện năng lượng mặt trời lắp mái nhà – Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.

Tại hội thảo, đại diện ngành điện đã cung cấp nhiều nội dung thiết thực về cơ sở pháp lý, các chính sách liên quan của Chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển các dự án điện mặt trời, sử dụng năng lượng xanh, tái tạo, cụ thể như: các chính sách liên quan, hướng dẫn thủ tục đấu nối lưới điện, cơ chế mua  điện từ hệ thống điện mặt trời; giới thiệu công nghệ - kỹ thuật lắp đặt… Các đại biểu tham dự cũng chia sẻ kinh nghiệm từ các dự án điện mặt trời đã triển khai trong thực tế cũng như những hiệu quả kinh tế bước đầu. Qua đó, khuyến khích các tổ chức, đơn vị phát triển các dự án điện mặt trời, góp phần tiến tới việc chủ động đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia.

Hội thảo còn giới thiệu các giải pháp, chính sách hỗ trợ vay vốn từ các ngân hàng HD Bank, BIDV dành cho doanh nghiệp, các tổ chức và khách hàng cá nhân có nhu cầu đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái nhà…

MINH DUY – XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên