Diễn tập PC&CC tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Khách sạn Becamex: Phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng

Cập nhật: 06-06-2016 | 09:50:27
Sáng 3-6, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Khách sạn Becamex (số B2, đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) với lực lượng tham gia khoảng 300 người, hơn 21 xe chữa cháy và xe chuyên dụng các loại.


 Lực lượng PC&CC chuyên nghiệp nhanh chóng triển khai đội hình chữa cháy cho nhà cao tầng

 
Tình huống giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt tại lầu 1 bằng đệm hơi

Sau phần trình chiếu phim vận hành cơ chế, buổi diễn tập thực binh chính thức bắt đầu vào lúc 9 giờ cùng ngày với tình huống giả định xảy ra chập điện gây cháy tại tầng 2 - khu vực lưu trú và ăn uống. Lực lượng PC&CC cơ sở tổ chức các biện pháp chữa cháy ban đầu, hướng dẫn thoát nạn, cứu người, di chuyển tài sản, đồng thời báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Do đám cháy lan nhanh, tạo nhiều khói, khí độc nên lực lượng tại chỗ không thể khống chế được đám cháy. Diện tích đám cháy ban đầu khoảng 100m2, khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến thì đám cháy đã phát triển với diện tích khoảng 1.000m2 và có khả năng bao trùm toàn bộ tầng 2, tầng 1 và cháy lan lên các tầng trên…

Lực lượng PC&CC chuyên nghiệp đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ như: Triển khai phương tiện dây hạ chậm, máng trượt, xe thang, đệm hơi… cứu người bị nạn từ các tầng, sân thượng tòa nhà xuống đất; tổ chức trinh sát đám cháy, tổ cứu nạn, cứu hộ sử dụng mặt nạ phòng độc, bình khí vào đám cháy sử dụng các biện pháp cõng, vác, khiêng, cáng… đưa người bị nạn ra ngoài, tập kết tại khu vực sơ cấp cứu. Sau hơn 30 phút triển khai công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, lực lượng PC&CC chuyên nghiệp đã thành công trong việc dập tắt hoàn toàn đám cháy và đưa toàn bộ hơn 60 người bị nạn ra ngoài.

Ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban chỉ đạo phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường cho biết khách sạn Becamex là công trình nhiều tầng, thường xuyên có sự lưu trú của nhiều người, các đoàn đại biểu của các địa phương trong và ngoài nước về làm việc tại Bình Dương. Mặt khác, đây là công trình nằm cạnh tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh nên việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn PC&CC là đặc biệt quan trọng. Buổi diễn tập đã bảo đảm được các mục đích yêu cầu đặt ra. Ban chỉ huy diễn tập phương án đã thực hiện tốt vai trò chỉ huy, điều hành trong suốt quá trình tổ chức diễn tập. Các lực lượng tham gia và từng cán bộ, chiến sĩ có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo phương án đề ra và đã có sự phối hợp nhịp nhàng trong việc giải quyết tình huống cháy giả định. Đặc biệt, các lực lượng tham gia đã thực hiện rất tốt nguyên tắc “sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời và có hiệu quả”.

Qua buổi diễn tập, các lực lượng đã cho thấy sự chủ động cao, giải quyết tốt các tình huống đặt ra…

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên