Diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, giảm nhẹ thiên tai năm 2012

Cập nhật: 01-07-2012 | 00:00:00

Tình huống giả định, mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao gây ngập úng cục bộ, tập trung di dời 6 hộ với 16 nhân khẩu ven sông Đồng Nai có nguy cơ sạt lở ở khu vực tổ 3, ấp Tân Lương. Trên sông Đồng Nai mực nước dâng cao và chảy mạnh, một số hộ dân do chưa kịp di dời nên có người và tài sản trôi trên sông cần phải ứng cứu gấp; diện tích ngập ở các cánh đồng lan rộng, mưa lớn kèm theo gió lốc xoáy gây tốc mái, sập nhiều nhà dân trên địa bàn các ấp... Nội dung diễn tập gồm 2 phần: Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn xã Thạnh Phước triệu tập cuộc họp khẩn cấp để nghe báo cáo tình hình cụ thể và phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, các ngành. Thực hành xử lý các tình huống phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trên sông.

Đây là công tác huyện chỉ đạo thực hiện hàng năm, qua đó nâng cao ý thức cảnh giác của chính quyền địa phương và nhân dân trong việc phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi có thiên tai xảy ra.

K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên