Diễn tập phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 05-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (5-10), Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCLB) phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An đã tổ chức buổi diễn tập phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn năm 2012.

Buổi diễn tập đề ra các tình huống giả định khi cơn bão số 7 đi qua địa phương. Lúc này, Thường trực Ban Chỉ huy PCLB Vĩnh Phú sẽ khẩn trương thực hiện phương án xử lý tình huống theo phương châm "4 tại chỗ" gồm “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư - phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”.

Buổi diễn tập đã diễn ra trong không khí khẩn trương, nghiêm túc. Các bài tập giả định được các bộ phận được phân công làm tốt vai trò của mình. Trong đó nỗi bật là lực lượng quân sự địa phương phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã làm tốt công tác tìm kiếm, cứu nạn; sơ tán và di dời tài sản của nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm...

Hiện nay cơn bão số 7 đang có những diễn tiến phức tạp. Trước tình hình thời tiết diễn biến khó lường như hiện nay, có thể nói công tác diễn tập nêu trên tại phường Vĩnh Phú có ý nghĩa vô cùng thiết thực nhằm giúp địa phương sẵn sàng chủ động, kịp thời ứng phó các tình huống khi xảy ra.

 Một số hình ảnh tại buổi diễn tập   Ban chỉ huy PCLB Vĩnh Phú đang họp triển khai nhanh phương án xử lý các tình huống giả định  Lực lượng tại chỗ được triển khai lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn  Di dời người dân và tài sản có giá trị ra khỏi vùng có nguy cơ ngập nặng   Dùng thuyền ứng cứu  Người dân và tài sản được đưa đến nơi an toàn

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên