Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại toà nhà Sora Gardens 1

Cập nhật: 15-09-2017 | 15:19:25

(BDO) Sáng 15-9,  UBND TP Thủ Dầu Một phối hợp cùng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) tỉnh và Công ty TNHH Becamex Tokyu tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại tòa nhà Sora Gardens 1 (cao 25 tầng), toạ lạc trên đường Hùng Vương, phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một. Đến dự buổi diễn tập có Đại tá Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh; ông Lâm Phi Hùng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Thủ Dầu Một; ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các lực lượng chức năng địa phương tham gia công tác diễn tập.


Nhiều phương tiện và cán bộ chiến sĩ được điều động tham gia chữa cháy

Tình huống giả định được đặt ra vào khoảng 9 giờ sáng, tại tầng 4 của toà nhà xảy ra vụ cháy, nổ khí gas tại một căn hộ. Chỉ ít phút sau khi xảy ra cháy, lửa bắt đầu cháy lan xuống khu vực tầng 3 và tầng 5, khói và khi độc bao trùm toàn bộ khu vực tầng 4. Ngay sau khi xảy ra cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã khẩn trương chữa cháy ban đầu, tham gia công tác cứu nạn, hướng dẫn người dân thoát khỏi toà nhà, cũng như sơ tán tài sản; đồng thời báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Nhưng do đám cháy mạnh, tạo nhiều khó khí độc nên khi lực lượng chữa cháy có mặt không thể khống chế được đám cháy, lửa lan xuống khu vực tầng 3 và một phần tầng 5. Lúc này, do hoảng loạn nên một số người không thể tự thoát nạn được, 20 người được xác định mắc kẹt trên các tầng 10 và tầng 6 của toà nhà, trong đó có nhiều người bị thương trong quá trình chen lấn thoát khỏi toà nhà nên không thể tự di chuyển được. Lực lượng đã huy động 2 xe thang cao 32 và 62m; đồng thời kết hợp dùng ròng rọc, máng trượt đưa toàn bộ những người bị kẹt cũng như bị thương xuống đất để lực lượng y tế tổ chức băng bó vết thương, sơ cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.


Xe thang tiếp cận khu vực cháy trên cao. Tưới nước giảm nhiệt phục vụ công tác chữa cháy

Do đám cháy mạnh nên trung tâm chỉ huy đã điều động thêm phương tiện, nhân lực từ lực lượng PCCC của KCB VSIP và các địa phương khác tham gia hỗ trợ công tác chữa cháy. Sau khoảng 45 phút nỗ lực dập lửa, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Toàn bộ người trong toà nhà đều được sơ tán ra ngoài an toàn.

Kết thúc buổi diễn tập, thay mặt ban tổ chức, ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một đã đánh giá cao kết quả của buổi diễn tập, các tình huống, nội dung giả định cũng như công tác phối hợp giữa các lực lượng trong việc triển khai các phương án cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy và giữ gìn ANTT trong thời điểm xảy ra cháy đạt yêu cầu đề ra. Dịp này, UBND TP. Thủ Dầu Một đã trao tặng giấy khen đột xuất cho 27 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc trong công tác  diễn tập.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên