Điện thăm hỏi vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng tại Ethiopia

Cập nhật: 12-03-2019 | 19:19:17


Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ rơi máy bay của Hãng hàng không Ethiopian Airlines, gần Addis Ababa, Ethiopia, ngày 10/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Được tin vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng xảy ra tại nước Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia ngày 10/3/2019 làm 157 người thiệt mạng, ngày 12/3/2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống nước Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia, bà Sahle Work Zewde.

Ngày 10/3, máy bay Boeing 737 Max 8 mang số hiệu chuyến bay ET302 của Hãng hàng không Ethiopia chở 157 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống đất chỉ vài phút sau khi cất cánh. Hai hộp đen ghi lại hành trình bay và các cuộc đối thoại trong khoang lái đã được tìm thấy.

Hiện công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang được khẩn trương tiến hành.

Theo báo cáo mới nhất, các nạn nhân xấu số trên chuyến bay định mệnh này được xác định là công dân của tổng cộng 35 nước, trong đó có Kenya (32 người), Canada (18 người), Ethiopia (9 người), Trung Quốc (8 người), Italy (8 người), Mỹ (8 người), Anh (7 người), Ai Cập (6 người)...../. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Ethiopia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên