Điện thoại 2 sim 2 sóng: Cuộc đổ bộ của các đại gia

Cập nhật: 03-12-2011 | 00:00:00

Sau thời gian dài bỏ ngỏ dòng thị trường các sản phẩm điện thoại 2 sim 2 sóng cho các nhãn hiệu điện thoại Trung Quốc và gần đây có sự xuất hiện của các hãng Việt Nam mặc sức tung hoành, những ngày qua, 2 thương hiệu “đại gia” Nokia, Samsung liên tục tung ra các sản phẩm điện thoại 2 sim 2 sóng với giá hết sức bình dân mở màn cho cuộc đổ bộ đầy ấn tượng.

Tại sao thị trường này hấp dẫn?

Có lẽ không nơi nào mạng điện thoại di động lại trở nên phổ biến và bình dân như ở thị trường Việt Nam. Với sự cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ của các hãng mạng với cước phí khuyến mại, cuộc gọi giá rẻ đã kéo theo những dòng điện thoại giá rẻ tràn ngập thị trường và nhu cầu sở hữu nhiều sim điện thoại cùng một lúc. Bây giờ chỉ cần vài trăm ngàn đồng là một người có thể sở hữu được chiếc điện thoại di động, thậm chí nhà mạng tặng luôn chiếc điện thoại được quy đổi bằng khuyến mại cước phí gọi lên đến hàng triệu đồng chỉ để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng mạng điện thoại của mình để liên lạc.

 Một khách hàng đang chọn mua điện thoại 2 sim 2 sóng

Trong suốt thời gian dài kiên định mục tiêu phát triển những dòng sản phẩm cao cấp để khẳng định thương hiệu “đại gia” nên các hãng điện thoại Nokia, Samsung gần như làm ngơ với thị trường các sản phẩm điện thoại 2 sim 2 sóng để mặc cho các hãng điện tử Trung Quốc, Singapore thao túng thị trường với hàng loạt kiểu điện thoại 2 sim 2 sóng bày bán tràn lan. Tất nhiên, với những dòng sản phẩm này thì tiêu chí chất lượng không được đặt lên hàng đầu. Đa phần các sản phẩm điện tử Trung Quốc đánh mạnh vào tâm lý khách hàng bằng việc gắn vào đó nhiều chức năng, nhiều công dụng với giá thật rẻ để kích thích nhu cầu mua sắm của nhiều người. Và quả nhiên, dòng thị trường này đã thật sự thu hút người tiêu dùng (NTD) không chỉ thành thị mà cả nông thôn. Riêng Samsung vào tháng 11-2009 có tung thử nghiệm sản phẩm điện thoại 2 sim 2 sóng C3212 nhưng với giá gần 3 triệu đồng/chiếc.

Chính vì tính chất thị trường NTD ở Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng là hết sức đặc trưng, nên liên tục trong thời gian gần đây, các hãng đại gia Nokia, Samsung quyết định không thể bảo thủ mà phải tung ra nhiều sản phẩm điện thoại 2 sim 2 sóng phân khúc nhiều mặt bằng giá cả khác nhau, với giá rất rẻ, mặc nhiên làm cho các hiệu điện thoại cùng loại khác phải e ngại.

Người tiêu dùng có lợi

Tại cửa hàng điện thoại, chị Hồng đang hỏi mua chiếc điện thoại Nokia 101, 2 sim 2 sóng mới vừa có mặt trên thị trường với giá 823.000 đồng. Chị cho biết: “Nói gì thì nói, điện thoại Nokia dù gì chất lượng gọi và nghe cũng vượt trội hơn hẳn. Tôi mua chiếc điện thoại Mobistar với giá gần 900.000 đồng cách đây chưa bao lâu nhưng khi sử dụng thì gặp phải những hạn chế như âm lượng của cuộc gọi đến nhỏ, đôi khi máy bị treo phải khởi động lại. Vì thế khi biết có chiếc Nokia giá chỉ 800.000 đồng, tôi quyết định đổi máy”.

Nokia tại thị trường Việt Nam hiện có 4 mẫu điện thoại 2 sim 2 sóng giá rẻ là Nokia 101 với giá 823.000 đồng/chiếc, X1-01 giá gần 900.000 đồng/chiếc và Nokia C2-00 giá gần 1,4 triệu đồng/chiếc và C2-03 với kiểu dáng điện thoại nắp trượt, màn hình cảm ứng với giá gần 2,5 triệu đồng/chiếc. Samsung cũng tung ra 2 mẫu sản phẩm 2 sim 2 sóng E1182 giá dưới 1 triệu đồng, Ch@t t222 giá 1,4 triệu đồng, Samsung Duos wifi với màn hình cảm ứng, bắt sóng wifi với giá hơn 3,4 triệu đồng/chiếc. Samsung còn tung ra chương trình khuyến mại tặng sim Viettel với tài khoản 449.000 đồng sử dụng trong 12 tháng khi mua các dòng sản phẩm này. Ngoài cuộc đổ bộ của 2 đại gia Nokia và Samsung, các hãng trung lưu khác như Ericsson, Motorola... dường như vẫn đứng ngoài cuộc. 

Cuộc đổ bộ ấn tượng này đã tạo thêm nhiều cơ hội thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của mọi người với những dòng sản phẩm chất lượng mà không phải mất nhiều chi phí. Tuy nhiên, thị trường điện thoại bình dân sẽ không dừng lại ở đó. Bởi khi bị các đại gia chiếm lấy thị phần đối với dòng thị trường giá rẻ 2 sim 2 sóng này, những nhà sản xuất khác nhất định sẽ tìm cách gắn thêm nhiều chức năng giải trí hơn nữa để thu hút NTD. Hầu hết các điện thoại 2 sim 2 sóng hiện có mặt trên thì trường chưa phổ biến các ứng dụng kết nối wifi và 3G. Chắc chắn trong thời gian tới, những sản phẩm có các ứng dụng này với giá rẻ sẽ được chú ý. NTD sẽ còn hưởng nhiều lợi ích hơn từ sự cạnh tranh gay gắt của những nhà sản xuất trong và ngoài nước.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên