Điện thoại cũ vẫn “hút” khách hàng

Cập nhật: 16-09-2015 | 08:47:14

Thị trường điện thoại di động (ĐTDĐ) tại Bình Dương khá sôi động với sự có mặt của nhiều tên tuổi lớn như Thế giới di động, FPT, dienmay.com, Viettel… Ngoài dòng điện thoại smartphone mới đang được nhiều người lựa chọn, dòng ĐTDĐ cũ cũng vẫn thu hút khách hàng.


Khách hàng mua điện thoại di động tại một cửa hàng ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An.
Ảnh: X.THI

Đa dạng điện thoại smartphone cũ

Anh Thái Vũ Lâm, chủ một cửa hàng ĐTDĐ trên đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, ngoài hàng mới 100% được nhiều người quan tâm, nhu cầu sử dụng điện thoại smartphone đã qua sử dụng cũng rất lớn, vì giá cả thấp hơn hàng mới từ 30 - 50%. Nhiều trung tâm mua bán ĐTDĐ vì thế cũng đã tranh thủ nhập hàng cũ về bán để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong số các mặt hàng này, dòng điện thoại iPhone cũ đang được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất.

Không chỉ có các sản phẩm được quảng cáo mới 99% (là hàng cũ dạng thông thường), nhiều cửa hàng còn cung cấp hàng loạt lựa chọn khác như iPhone khóa mạng cũ, iPhone trả bảo hành, iPhone trôi bảo hành… Nhóm sản phẩm Android cũng có nhiều lựa chọn với nhiều model như Galaxy Note 4 (giá khoảng 9 triệu đồng/cái), Note 3 (giá gần 6 triệu đồng/cái), Galaxy S5, S5 Active, LG G3 (giá khoảng 6 triệu đồng/cái), Xperia Z3 (giá 7 triệu đồng/cái), HTC One M8 (giá gần 6 triệu đồng/cái)… Anh Lâm cho rằng, hiện nay thị trường smartphone cũ tại Bình Dương sôi động không kém gì dòng smartphone mới xuất xưởng.

Tuy nhiên, để lựa chọn được một chiếc ĐTDĐ cũ chất lượng nhiều khi khách hàng còn dựa vào sự “hên xui”, bởi không phải ai cũng có đủ khả năng phân biệt được đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng Trung Quốc nhái. Đối với dòng điện thoại smartphone cũ, các chủ cửa hàng thường bảo hành 1 tháng, tuy nhiên chất lượng tới đâu thì chưa thể kiểm định được, bởi hàng nhập về từ châu Âu và Mỹ qua đường xách tay hay quà tặng khá ít, còn lại có nguồn gốc từ Trung Quốc. Để bán được hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, nhiều chủ cửa hàng thường quảng cáo là hàng xách tay từ Mỹ 100%.

Theo ghi nhận, hiện nay điện thoại Smartphone bán chạy vì tâm lý giới trẻ “cả thèm chóng chán”, sử dụng điện thoại được một thời gian ngắn lại muốn muốn thay thế dòng sản phẩm khác.

Điện thoại “cổ lỗ sĩ” đắt khách

Một chủ cơ sở gốm ở TP.Thủ Dầu Một chia sẻ, mười mấy năm qua ông vẫn sử dụng điện thoại Nokia 3210, bởi chỉ cần nghe và gọi khi làm ăn với đối tác; hơn nữa pin loại điện thoại “cùi bắp” này sử dụng được lâu hơn. Vị này tỏ ra không hài lòng với dòng điện thoại smartphone, bởi các hãng đều đua nhau tạo ra nhiều ứng dụng nhưng ít chú trọng đến việc sản xuất ra loại pin đủ lâu để người dùng thỏa mãn việc nghe và gọi.

Điểm yếu của smartphone hiện nay chính là thế mạnh của dòng điện thoại cũ. Vì vậy, không ngạc nhiên khi nhiều doanh nhân tại Bình Dương vẫn trung thành với dòng điện thoại chỉ có chức năng nghe, gọi và nhắn tin. Đối với những người có thu nhập bình dân, sử dụng điện thoại cũ là phù hợp vì giá thành chỉ từ 200.000 - 500.000 đồng/cái. Chị Nguyễn Thị Hà, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (TX.Thuận An) cho rằng, với tiền lương công nhân, sử dụng điện thoại cũ giá rẻ là lựa chọn hợp lý, lại không sợ bị cướp giật khi đang gọi điện thoại ngoài đường.

Đại diện một số trung tâm phân phối ĐTDĐ tại Bình Dương cho biết, doanh số bán ra của dòng điện thoại cũ chiếm 30 - 40% trên tổng doanh số của trung tâm trong năm. Đối tượng khách hàng tìm mua điện thoại loại này khá đa dạng, từ công nhân, sinh viên cho đến cả giới doanh nhân. Họ ưa chuộng loại điện thoại này vì pin sạc xong sử dụng được thời gian lâu giúp giải quyết kịp thời những công việc khi cần thiết.

 

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên