Điện tử hóa tàng thư căn cước công dân

Cập nhật: 16-07-2019 | 07:25:38

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, các yêu cầu nghiệp vụ cũng như tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực công tác, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh vừa hoàn thành điện tử hóa tàng thư căn cước công dân và đưa vào sử dụng phần mềm quản lý tờ khai chứng minh nhân dân.

Trước đó, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp với Cục V06 - Bộ Công an xây dựng và hoàn thiện phần mềm quản lý tờ khai chứng minh nhân dân, phiếu thông tin thay đổi về nhân khẩu, hộ khẩu và phiếu điều chỉnh thông tin trên tờ khai chứng minh nhân dân. Sau khi hoàn thiện phần mềm, các đội nghiệp vụ và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tăng cường công tác cập nhật dữ liệu, quét, nhập ảnh, tờ khai vào chương trình quản lý kể cả ngoài giờ hành chính để bảo đảm đầy đủ thông tin phục vụ công tác tra cứu.


Việc đưa vào sử dụng phần mềm quản lý tờ khai chứng minh nhân dân giúp cán bộ, chiến sĩ rút ngắn thời gian tra cứu tàng thư

Thiếu tá Hồ Thị Kim Thanh, Đội trưởng Đội Tàng thư căn cước công dân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết: “Đến thời điểm hiện tại đơn vị đã tiến hành nhập dữ liệu đạt hơn 95%, còn một số tờ khai mới gần đây thì chúng tôi đang tiếp tục tiến hành nhập bổ sung để phần mềm có đầy đủ dữ liệu và hoạt động chính xác và hiệu quả hơn trong thời gian tới”.

Qua việc điện tử hóa tàng thư trong công tác quản lý, Phòng PC06 đã thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian tra cứu cho công an các đơn vị, địa phương. Theo đó, nếu như trước đây thời gian tra cứu phục vụ cấp chứng minh nhân dân đối với trường hợp cấp đổi là 3 ngày và đối với trường hợp cấp mới là 7 ngày thì từ ngày 1-6-2019, với việc đưa vào sử dụng phần mềm tờ khai chứng minh nhân dân, thời gian tra cứu chỉ còn không quá 1 ngày.

Theo thiếu tá Hồ Thị Kim Thanh, trước đây khi tra cứu dữ liệu thông tin theo cách thủ công, mỗi hồ sơ mất thời gian rất nhiều. Hiện nay, với phần mềm tra cứu dữ liệu này thì mỗi hồ sơ chỉ mất khoảng 1 phút là đã có kết quả tra cứu. “Từ khi sử dụng phần mềm thì công tác tra cứu hồ sơ rất tiện và nhanh chóng. Nếu công an ở huyện giao hồ sơ tra cứu buổi sáng thì ngay buổi chiều cùng ngày là có thể nhận lại hồ sơ. Từ đó, rút ngắn được thời gian cấp phát chứng minh nhân dân, phục vụ tốt nhu cầu về giấy tờ tùy thân của người dân”, trung tá Lê Kim Hoàng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TX.Bến Cát cho hay.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã phục vụ tra cứu trên 56.000 hồ sơ phục vụ cấp chứng minh nhân dân, công tác nghiệp vụ cho các đơn vị, địa phương trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã liên tục cập nhật vào phần mềm trên 72.000 ảnh tờ khai, nhập dữ liệu trên 27.000 tờ khai, trong đó, có hàng ngàn tờ khai được nhập ngoài giờ làm việc.

Có thể nói, việc đưa vào sử dụng phần mềm quản lý tờ khai chứng minh nhân dân là một bước tiến trong công tác cải cách thủ tục hành chính, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công việc, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã phục vụ tra cứu trên 56.000 hồ sơ phục vụ cấp chứng minh nhân dân, công tác nghiệp vụ cho các đơn vị, địa phương trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

 THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên