Điều kỳ diệu của đá viên

Cập nhật: 12-07-2013 | 00:00:00

Nước, một vật thể kỳ diệu, luôn có hiệu quả với da cho dù ở thể lỏng, rắn hay khí, đặc biệt ở thể rắn. Đá viên là một liệu pháp chống lại sự nóng bức một cách hiệu quả.

Ngoài công dụng làm lạnh thức uống, mang lại cảm giác sảng khoái, đá viên còn tăng hiệu quả làm đẹp da. Dùng đá viên xoa nhẹ lên mặt thường xuyên sẽ cải thiện sự lưu thông máu và khuôn mặt bạn sẽ sáng sủa tự nhiên. Đá viên còn làm lỗ chân lông nhỏ lại. Những người có làn da nhờn nên đắp đá thường xuyên để giảm thiểu chất nhờn.

Chà nhẹ đá viên lên khuôn mặt sạch vài phút trước khi trang điểm không những làm khuôn mặt sáng hơn mà còn giúp da se, lỗ chân lông khít lại.

 Những nốt mụn hoặc vết sưng đỏ thường gây ngứa ngáy và đau nhức, nặn những nốt mụn hay sưng này cũng không tốt, bạn hãy dùng viên đá cọ xát lên chỗ sưng đó, đá sẽ làm dịu chúng đi. Ngoài tác dụng làm xẹp mụn và vết sưng, đá viên cũng giảm đỏ. Dùng đá làm giảm mụn cám đen hoặc trắng tốt hơn là nặn bỏ.

Trong những ngày nắng nóng gay gắt, bạn sẽ không tránh khỏi bị cháy nắng hay rát buốt vì nóng thì đá viên là một giải pháp tuyệt vời để chữa trị. Để làm dịu nhanh chóng, dùng một ít nước đá lạnh, nhỏ vào vài giọt tinh dầu oải hương, nhúng khăn vào nước này và xoa nhẹ lên chỗ bị cháy nắng, da bạn sẽ dịu lại. Khi da bạn bị mất nước, đặc biệt trong những tháng hè, dùng đá viên xoa lên sẽ làm giảm sự mất nước.

Bạn muốn làm giảm những vết sưng húp dưới mắt, hãy đắp đá viên. Viên đá lạnh sẽ làm mạch máu co lại khiến da săn và ít đen hơn, đồng thời giảm sưng phồng.

Bạn cũng có thể làm lạnh nước dưa leo và đắp lên những quầng đen ở mặt, những quầng đen này sẽ phai nhạt dần. Đá viên còn giúp làm tươi tỉnh đôi mắt bạn vốn bị kiệt sức vì ngồi quá lâu với máy tính.

Lưu ý, sử dụng quá dư thừa đá viên sẽ gây tổn hại cho da. Ngoài ra, cũng tránh không dùng trực tiếp vì sẽ làm vỡ mao mạch dưới da. Cách tốt nhất là dùng tấm vải mỏng sạch quấn đá vào rồi mới sử dụng.

Theo Phunuonline

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên