Điều tất yếu của miền đất lành…

Cập nhật: 30-03-2017 | 15:15:43

Bình Dương vừa có bước thăng hạng ngoạn mục với Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2016 đứng hàng thứ 4 trong 63 tỉnh, thành cả nước. Nói ngoạn mục là bởi năm 2015, PCI của Bình Dương đang đứng thứ 25 và hai năm trước cũng nằm ngoài top 10. Thứ hạng đó không tự dưng có được mà là kết quả của sự bền bỉ phấn đấu, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền các cấp, của các sở ngành cùng sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Quý I năm 2017, theo báo cáo của UBND tỉnh, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển bền vững, an ninh - quốc phòng ổn định. Đặc biệt trong phát triển kinh tế của Bình Dương trong quý I đó là thu hút đầu tư nước ngoài đã đạt tới 97,6% kế hoạch cả năm với hơn 1,3 tỷ USD. Công nghiệp, mũi kinh tế chủ lực của tỉnh nhà trong nhiều năm qua tiếp tục tăng trưởng cao với 7,27% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 39.800 tỷ đồng, tăng tới 19,7% so cùng kỳ năm trước. Xuất nhập khẩu vẫn duy trì được giá trị thặng dư 1,7 tỷ USD với kim ngạnh xuất khẩu trên 6,3 tỷ USD, nhập khẩu trên 4,6 tỷ USD.

Nêu ra một vài con số cụ thể trên để thấy được rằng, trong điều kiện kinh tế thế giới và đất nước vẫn chưa hoàn toàn thoát ra khỏi những khó khăn, những kết quả của Bình Dương có được trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2016 và quý I-2017 thực sự là tín hiệu đáng mừng, cần phải ghi nhận.

Ngay sau khi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công bố PCI, nhiều chuyên gia kinh tế, các doanh nhân trong và ngoài tỉnh đều lên tiếng nhìn nhận thành quả của Bình Dương có được là điều tất yếu bởi những gì mà địa phương đã thực thi với quyết tâm cao nhất. Quyết liệt trong cải cách hành chính, hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong cũng như ngoài khu công nghiệp, cung cấp lao động tay nghề cao, gặp gỡ, lắng nghe nguyện vọng của doanh nhân, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất một cách có thể, chú trọng công tác an sinh xã hội… tất cả là những gì mà Bình Dương đã và đang làm với quyết tâm cao.

Sau thứ hạng PCI, Bình Dương đón nhận kết quả kinh tế - xã hội quý I rất phấn khởi với nhiều chỉ số tăng trưởng mạnh. Kết quả đó cho phép Bình Dương nghĩ đến năm 2017 sẽ gặt hái thành công trên mọi mặt. Vui mừng nhưng không tự mãn, Bình Dương vẫn tiếp tục tập trung sức lực, trí tuệ và lòng quyết tâm cao để duy trì sự phát triển bền vững trên mọi phương diện, đưa tỉnh nhà vươn lên một nấc thang mới, văn minh, hiện đại, giàu đẹp hơn

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên