Điều tra, làm rõ bệnh nhi 4 tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương

Cập nhật: 11-07-2021 | 23:45:56

(BDO) Tối 11-7, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) đã thông tin về trường hợp bệnh nhi T.D.B.H (sinh năm 2017) tử vong. Theo đó, nguyên nhân được hội đồng chuyên môn của bệnh viện kết luận ban đầu là nghi bị “Viêm cơ tim cấp”; dù đã được bệnh viện cùng đội ngũ bác sĩ nỗ lực hết sức tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi.

Theo bệnh viện, bệnh nhi nhập viện vào ngày 7-7 với các triệu chứng: Sốt, ho có đàm trước đó 5 ngày, mệt mỏi và ăn ít. Khi nhập viện, bệnh nhi đã được khám sàng lọc và xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính. Sau đó, bệnh nhi được bệnh viện thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng với chuẩn đoán ban đầu là viêm phế quản. Sau đó, bệnh nhi được cho nhập viện điều trị ngay lập tức.

Trong quá trình điều trị, bệnh viện đã thực hiện các xét nghiệm y khoa cần thiết như: X-quang tim phổi, xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng; đồng thời điều trị một cách tích cực bằng các phương pháp gồm: Phun khí dung, hạ sốt và điều trị kháng sinh. Trong giai đoạn điều trị tại bệnh viện, bệnh nhi có đáp ứng với điều trị, tình trạng giảm ho, giảm sốt so với thời điểm ngày 7-7. Tuy nhiên, vào khoảng 7 giờ sáng 11-7, bệnh nhi trở nặng với sốt cao, mạch nhanh nhẹ và da niêm tím. Ngay lập tức, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu và huy động đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi để thực hiện các biện pháp cấp cứu tích cực nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi.

Qua họp hội đồng chuyên môn bệnh viện, kết luận ban đầu cho rằng bệnh nhi tử vong do bệnh chuyến biến xấu bất ngờ, có thể do biến chứng của viên cơ tim cấp do nhiễm siêu vi.

Cùng ngày, cơ quan chức năng đã có mặt tại bệnh viện làm việc với ê kíp y, bác sĩ để điều tra; đồng thời tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên