Điều tra nguyên nhân cháu bé 11 tháng tuổi tử vong sau khi rời điểm giữ trẻ

Cập nhật: 10-05-2016 | 17:38:10

(BDO) Chiều 10-5, Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin điều tra ban đầu về việc cháu bé Trần Ngọc Kim Ngân ( 11 tháng tuổi, quê Đắk Lắk) tử vong tại  khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An.
Theo cơ quan Công an, bé Ngân được cha mẹ gửi cho bà Nguyễn Hữu Thoại (ngụ phường Dĩ An) trông giữ hàng ngày (từ 7h đến 16h30’). Cơ sở trông giữ này không có giấy phép, bà Thoại giữ cháu ngoại và các cháu là con của công nhân để có thêm thu nhập. Như thường lệ, sáng 6-5, bé Ngân được đưa đến cho bà Thoại trông coi, trưa cho bé ăn cháo thịt bằm với cà rốt. Khi ăn được 1/2 chén thì bé ho và ói 2 lần. Sau khi bé ngủ dậy, bà Thoại cho bé đứng trong củi tre chơi. Trong lúc chơi, bé bị ngã trong củi, má phải va vào củi và khóc.

Đến 15h cùng ngày, do thấy bé bị sốt nhẹ, tiêu chảy nên bà Thoại có mua thuốc ở tiệm thuốc tây về pha cho bé uống nhưng không giảm và bé bị tiêu chảy. Đến 16h30’ cùng ngày, mẹ bé Ngân tên L. đến đón về thì phát hiện ở má phải của bé có vết bầm đỏ. Bà Thoại đã nói cho chị L. biết các triệu chứng bệnh của bé. Khi về phòng trọ, bé có biểu hiện mệt mỏi, hay ngủ nên chị L.đưa con khám tại phòng khám gần nhà. Tại đây, bác sỹ cho toa thuốc uống 3 ngày và hẹn tái khám theo định kỳ. Đến 20h cùng ngày, chị L. cho Ngân uống thuốc thì bé tiếp tục quấy khóc và không chịu ngủ. Khoảng 7h15’ ngày 7-5, chị L. tỉnh dậy thì thấy bé Ngân tím tái, hơi thở yếu nên có lấy dầu xoa tay, chân cho bé và đưa đến Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) cấp cứu nhưng không kịp.

Công an thị xã Dĩ An đã phối hợp cùng các ngành chức năng khám nghiệm tử thi cho thấy, vùng đầu, vùng cổ, vùng ngực, tứ chi không bị tác động ngoại lực; vùng mặt: gò má phải bị xuất huyết nhẹ dưới da. Sau khi khám nghiệm có thu mẫu phủ tạng để giám định độc chất. Chị L cho biết, cách nay khoảng 10 ngày, bé Ngân có bị tiêu chảy, gia đình đưa đến Trung tâm y tế thị xã Dĩ An xét nghiệm, kết luận bé bị sốt siêu vi và nhiễm trùng tiêu hóa. Ngoài ra, trong đêm 6-5, bé Ngân cũng bị tiêu chảy khoảng trên 10 lần.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Duy Khang

 

 

Chia sẻ bài viết
Hàng trăm nhà trẻ ko có phép, đi điều tra đi nhà báo.
Từ Minh Liên (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên