Điều tra vụ ngộ độ nghi do ăn con Sam làm 1 người chết, 6 người cấp cứu

Cập nhật: 10-03-2020 | 15:17:18

(BDO) Ngày 10-3, Công an huyện Dầu Tiếng cho biết, đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân 1 người chết và 6 người bị ngộ độc đang nhập viện cấp cứu nghi do ăn con Sam.


Con sam biển. Ảnh minh họa: Internet

Thông tin ban đầu, ông Dương Minh Tơ ở xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng cùng gia đình đi du lịch tại TP.Vũng Tàu và có mua 5 con Sam mang về nhà. Tối 9-3, cả gia đình gồm có: Vợ chồng ông Tơ, cháu Dương Minh Trọng (14 tuổi), bé gái Dương Ngọc Trúc (8 tuổi, cùng là con của vợ chồng ông Tơ) và hai người cháu, một người hàng xóm nướng 5 con Sam để ăn. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cả 7 người bị đau bụng có biểu hiện ngộ độc, được người thân chuyển đến Bệnh viện đa khoa Cao su Dầu Tiếng cấp cứu. Riêng trường hợp cháu Dương Ngọc Trúc đã tử vong. 6 người còn lại tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương điều trị, hiện đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đã bắt đầu ổn định.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu giám định con Sam được gia đình ông Tơ mua ở TP. Vũng Tàu là Sam thật hay con So biển. Được biết, con Sam và con So đều sống ở vùng ven biển, có hình thù giống hệt nhau nên rất dễ nhầm lẫn, con So biển có thể chết người do chứa chất cực độc giống độc tố của cá Nóc. 

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên