Vụ sản xuất… “meo nấm” trong khu dân cư, bất chấp sức khỏe người dân:

Đình chỉ cơ sở sản xuất gây ô nhiễm

Cập nhật: 11-10-2016 | 09:30:43

Sau khi báo Bình Dương đăng bài phản ánh hoạt động sản xuất gây ô nhiễm của Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Nấm Phương Đông (KP.Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An), Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Thuận An đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra thực tế và lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, đồng thời đề xuất lãnh đạo UBND TX.Thuận An ban hành quyết định xử lý.


Hiện Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư nấm Phương Đông vẫn phơi đầy mùn cưa trên sân trông rất nhếch nhác

Với quyết tâm bảo vệ sức khỏe người dân, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm trong khu dân cư, ngày 19-8, lãnh đạo UBND TX.Thuận An đã ban hành Quyết định số 4620/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Đầu tư Nấm Phương Đông. Đây là công ty có trụ sở chính tại địa bàn phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một và cơ sở sản xuất gây ô nhiễm là một chi nhánh tọa lạc tại KP.Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An.

Căn cứ theo nội dung của quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà phía UBND TX.Thuận An ban hành cho thấy, Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Nấm Phương Đông do ông Lê Hoàng Tuấn, đại diện theo pháp luật đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Không có bản cam kết bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định. Với hành vi vi phạm trên, Công ty TNHH Đầu tư Nấm Phương Đông đã bị áp dụng hình thức xử phạt hành chính với số tiền 5 triệu đồng và hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động của Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Nấm Phương Đông trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày nhận quyết định. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Nấm Phương Đông phải có biện pháp quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại, giảm thiểu tiếng ồn, độ rung và xử lý nước thải, khí thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải trong thời gian 60 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này. Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Nấm Phương Đông phải lập đề án bảo vệ môi trường trình và được cơ quan có thẩm quyền xác nhận trong thời gian 60 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này.

Có thể nói, việc vào cuộc của UBND TX.Thuận An trong việc kiểm tra, xử lý và đình chỉ hoạt động chi nhánh của Công ty TNHH Đầu tư nấm Phương Đông tại KP.Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân quanh khu vực. Tuy nhiên, gần đây người dân tiếp tục phản ánh, thỉnh thoảng chi nhánh này vẫn tổ chức hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Mới đây, P.V tiến hành xác minh thực tế thì nhận thấy cơ sở không hoạt động sản xuất nhưng tại khu vực sân phía trước vẫn còn phơi đầy mùn cưa nhưng không được che đậy, trông rất nhếch nhác. Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Lê Minh Đức, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, TX.Thuận An, bày tỏ sự cương quyết: “UBND phường sẽ nhanh chóng phối hợp cùng các ngành chức năng của TX.Thuận An tiến hành phúc tra cơ sở này; nếu cơ sở vẫn còn lén hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường thì sẽ tiến hành kiến nghị cấp thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Quan điểm của địa phương là kiên quyết không để cơ sở sản xuất gây ô nhiễm tồn tại ở khu dân cư…”.

Như báo Bình Dương đã phản ánh, cơ sở sản xuất tạo meo giống, phân phối giống các loại nấm (Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Nấm Phương Đông) tại KP.Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An hoạt động sản xuất thường xuyên phát tán bụi, hôi thối, cay mắt gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều hộ dân trên địa bàn. Từ thực tế này khiến nhiều gia đình sống cạnh cơ sở sản xuất đã phải viết đơn phản ánh nhiều nơi với mong muốn cấp thẩm quyền sớm kiểm tra buộc cơ sở di dời khỏi khu dân cư. Đây là cơ sở sản xuất hoạt động không có biển hiệu, chỉ là khu nhà tạm, mái lợp lá và tôn, nằm cạnh nhà bà Đinh Thị Biếu và một số hộ dân khác. Vào những lúc cao điểm, cơ sở này chất chứa, phơi mùn cưa tràn khắp sân nhà bốc mùi hôi nhưng không được che đậy trông rất nhếch nhác. Người dân cho biết, những lúc cơ sở xay mùn cưa thì gây phát tán bụi khắp nơi. Lò nung công suất lớn nhưng ống khói thì rất thấp nên khi hoạt động hơi nóng của lò tỏa ra, kèm cột khói bay thẳng vào nhà dân…

 

TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên