Đình chỉ lưu hành thuốc Prednisolon 5mg không đạt tiêu chuẩn

Cập nhật: 28-10-2014 | 09:02:03

Theo công văn Cục Quản lýdược Việt Nam về việc đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, Sở Y tế đã có thông báo đến các đơn vị y tế và các công ty phân phối thuốc trên địa bàn tỉnh đình chỉ lưu hành trên toàn quốc đối với thuốc viên nén Prednisolon 5mg. Thuốc Prednisolon 5mg bị đình chỉ có số lô 020213, hạn dùng: 23-2-2016, số đăng ký: VD- 10596-10, do Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Thái Bình sản xuất. Thuốc bị đình chỉ do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan.

Sở Y tế cũng yêu cầu, thủ trưởng các đơn vị, Trưởng phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố thông báo đến đội ngũ cán bộ y tế trong đơn vị và mạng lưới hành nghề y tế tư nhân không được phép lưu hành và sử dụng các lô thuốc trên. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và thu hồi (nếu có). Các đơn vị, cá nhân vi phạm sẽ bị xử lýtheo quy định hiện hành.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên