Đình chỉ thi công công trình xây dựng lấn sông Đồng Nai

Cập nhật: 16-08-2018 | 09:04:33

Ngày 8-8, Báo Bình Dương có đăng bài: “Phản ánh của người dân về một công trình xây dựng lấn sông Đồng Nai ở xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Chính quyền địa phương cần nhanh chóng làm rõ!”. Ngay sau khi báo đăng, UBND xã Tân Mỹ đã phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị huyện Bắc Tân Uyên tiến hành kiểm tra hiện trạng công trình xây dựng trên phần đất thuộc hành lang an toàn đường thủy (giáp sông Đồng Nai).

Bước đầu xác định công trình này xây dựng trên khu đất do bà Mai Thị T., một người dân địa phương đứng tên chủ sở hữu. Theo biên bản làm việc của cơ quan chức năng, phần diện tích xây dựng vi phạm hành lang an toàn đường thủy là 568,23m2. Trong đó, có 203m2 đã được đổ sàn bê tông cốp thép; trên sàn xây dựng một căn nhà gỗ mái ngói có diện tích 52,2m2. Phần diện tích hơn 300m2 còn lại đang được gia cố cọc, vách và các dầm móng bằng bê tông cốt thép. Công trình này đã được đình chỉ thi công.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ, cho biết: “Ngay sau khi phát hiện công trình xây dựng vi phạm hành lang an toàn đường thủy, chính quyền địa phương đã cử cán bộ xác minh hiện trạng công trình và báo lên cơ quan chức năng cấp huyện để phối hợp xử lý. Quan điểm của chính quyền địa phương là xử lý nghiêm công trình vi phạm theo đúng trình tự pháp luật”.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên