“Đinh tặc” lại xuất hiện trên một số tuyến đường

Cập nhật: 06-02-2021 | 04:31:56

 Theo phản ánh của người dân, trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn phường An Bình (TP.Dĩ An) những ngày gần đây xuất hiện nạn “đinh tặc”. Mật độ càng dày hơn trong những ngày cận tết.

 Người dân tham gia nhặt đinh tự chế trong đêm

 Theo tìm hiểu của P.V, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, lượng đinh tự chế xuất hiện dày đặc trên mặt cầu vượt Linh Xuân và cầu vượt Sóng Thần, gây thủng lốp xe máy của người đi đường.

Bà Phạm Thị Thu Hồng (ngụ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh), cho biết gia đình bà kinh doanh buôn bán rau nên sáng sớm nào cũng đến chợ đầu mối Thủ Đức lấy hàng. Trong lúc điều khiển xe máy tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận phường An Bình, xe của bà nhiều lần dính phải đinh tự chế rải trên đường. “Khi xe máy bị thủng lốp trên cầu vượt Sóng Thần, dẫn bộ một đoạn thì xuất hiện nhóm người vá lốp xe lưu động. Những người này ra giá 20.000 đồng/lỗ, nhưng sau đó họ nói ruột xe lủng quá nhiều lỗ nên phải thay ruột. Rạng sáng, không cầu cứu được ai nên tôi phải chấp nhận thay ruột mới với giá 140.000 đồng. Sự việc lốp xe bị xẹp do dính phải đinh tự chế cứ lặp đi lặp lại kể từ ngày 14 đến 23 tháng chạp năm nay”, bà Hồng cho biết.

Anh Nguyễn Trọng Đạt (26 tuổi, quê Nghệ An) là người hành nghề xe ôm công nghệ ở phường An Bình. Trong lúc đưa rước khách trên tuyến quốc lộ 1A, lốp xe máy anh Đạt thường xuyên dính phải đinh tự chế. Sau nhiều lần bị yêu cầu thay ruột với giá “cắt cổ”, anh Đạt đã mang theo đồ nghề sửa xe để sẵn sàng vá lốp khi bị thủng ruột xe.

Theo ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn phường An Bình dài gần 1km. Đầu cầu vượt Linh Xuân và cầu vượt Sóng Thần là điểm giáp ranh với quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. “Vừa qua chúng tôi cũng đã nhận thông tin việc xe máy lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A cán phải đinh tự chế bị thủng lốp, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Qua công tác nắm tình hình, chúng tôi chưa xác định các đối tượng rải đinh tự chế. Vì nhóm người này chuyên hoạt động về đêm và rất tinh vi. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, chúng tôi sẽ chỉ đạo cho Công an phường An Bình tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, địa bàn để hạn chế tình trạng “đinh tặc” như hiện nay”.

DẸP NẠN “ĐINH TẶC” TỪ NHỮNG CÁCH LÀM HAY

Trước đây đoạn quốc lộ 1A qua địa bàn phường Bình Thắng, TP.Dĩ An cũng thường xuyên xuất hiện nạn “đinh tặc”. Sau thời gian quyết liệt vào cuộc xử lý, tình trạng này đã giảm hẳn. Trung tá Đặng Minh Hợi, Trưởng Công an phường Bình Thắng, khẳng định: “Từ đầu năm 2020 đến thời điểm này trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn phường không còn xuất hiện đinh tự chế. Nhờ vậy, người điều khiển xe máy an toàn khi tham gia giao thông. Để có được kết quả này, chúng tôi đã triển khai nhiều biện pháp như theo dõi bắt, xử lý một số đối tượng rải đinh. Phường đoàn Bình Thắng phối hợp với Công an phường sử dụng xe hút đinh tự chế để thu gom đinh. Ngoài ra, chúng tôi đã gắn 3 camera an ninh giám sát theo dõi đối tượng rải đinh để thu thập hình ảnh, qua đó xử lý nhiều tiệm sửa xe máy dọc đường, buộc họ chuyển đi nơi khác”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên