Đỉnh triều có thể gây ngập lụt khu vực trũng thấp ven sông Sài Gòn

Cập nhật: 18-10-2017 | 17:06:24

(BDO) Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh vừa có thông báo về tình hình triều cường ảnh hưởng vùng hạ lưu sông Sài Gòn. Theo đó, tại trạm Thủ Dầu Một (cảng Bà Lụa), trong các ngày 20 và 21-10 (tức 1 và 2-9 năm Đinh Dậu) mực nước hạ lưu sông Sài Gòn có thể đạt từ 1,58 đến 1,63m, cao hơn mức báo động III từ 0,28 đến 0,33m. Mực nước đỉnh triều cao nhất hàng ngày sẽ xuất hiện vào buổi sáng từ 4 đến 9 giờ, buổi chiều tối từ 17 đến 20 giờ. Triều cường đạt đỉnh có thể gây tràn bờ, ngập lụt các khu vực trũng thấp ven sông Sài Gòn.

Để chủ động phòng chống ngập lụt, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TX.Bến Cát, TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và Trung tâm Đầu tư khai thác thủy lợi và Nước sạch nông thôn thông báo rộng rãi cho người dân ở các vùng trũng thấp ven sông Sài Gòn, sông Thị Tính được biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh; thường xuyên kiểm tra các tuyến đê bao xung yếu để thực hiện gia cố, không để xảy ra tình trạng ngập úng ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân; tổ chức trực ban theo dõi tình hình; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện tại các khu vực trọng điểm, xung yếu để chủ động ứng phó khi có sự cố xảy ra.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên