Đỉnh triều cường hạ lưu sông Sài Gòn sẽ cao hơn mức báo động III vào 2 ngày 11 và 12-9

Cập nhật: 07-09-2018 | 16:34:14

(BDO) Theo cảnh báo số 07/TCBTrC/DB ngày 7-9-2018 của Đài Khí tượng Thủy văn Bình Dương, trong các ngày 11 và 12-9, mực nước hạ lưu sông Sài Gòn sẽ ở mức đỉnh triều cường. Theo đó, mức đỉnh triều cao nhất sẽ xuất hiện vào buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 18 giờ. Tại trạm Thủ Dầu Một (cảng Bà Lụa), đỉnh triều cường có khả năng ở mức 1,35m - 1,40m, cao hơn mức báo động III từ 0,05-0,10m

Để chủ động phòng chống ngập lụt, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TX.Bến Cát, TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và Trung tâm Đầu tư khai thác thủy lợi và Nước sạch nông thôn thông báo rộng rãi cho người dân ở các vùng trũng thấp ven sông Sài Gòn được biết để chủ động phòng tránh; kiểm tra các tuyến đê bao, nhất là các đoạn đê xung yếu và thực hiện ngay việc gia cố, sửa chữa; tổ chức trực ban theo dõi tình hình triều cường; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

PV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên