Dịp lễ 2-9: Tour ngắn ngày “hút” khách

Cập nhật: 29-08-2015 | 09:24:55

Các đơn vị lữ hành tại Bình Dương cho biết, do lễ Quốc khánh 2-9 năm nay người lao động chỉ nghỉ một ngày nên các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch chủ yếu khai thác các tour ngắn ngày.

 

Thác tắm nhân tạo tại Khu du lịch Thủy Châu Ảnh: Q.NHIÊN 

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, các đơn vị lữ hành đã thiết kế nhiều tour du lịch ngắn ngày với mức giá hớp lý.

Theo ghi nhận, dịp lễ 2-9, tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm có giá 3.270.000 đồng/ người, đi Đà Lạt 3 ngày 3 đêm có giá 1.790.000 đồng/người, đi Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) 2 ngày 1 đêm giá 1.550.000 đồng/người, đi Cần Thơ 2 ngày 1 đêm có giá 1.290.000 đồng/ người… Ngoài ra, một số tour du lịch nước ngoài giá rẻ cũng được đưa vào phục vụ dịp lễ 2-9. Các tour được nhiều du khách lựa chọn dịp này là tour khám phá đất nước chùa Vàng (Phnom Penh - Casino Nagar) 2 ngày 1 đêm có giá 799.000 đồng/người, tour khám phá đất nước triệu voi (thác Konphapheng - đền WatPhou) 3 ngày 2 đêm có giá 1.799.000 đồng/người…

Anh Trần Ngọc Thanh, nhân viên kinh doanh Công ty TNHH Lửa Việt cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay người lao động chỉ có 1 ngày nghỉ nên đa số khách hàng đăng ký đi tour du lịch trong thời gian từ 28-8 đến 2-9 với các chương trình tour gần, ngắn ngày, thiên về nghỉ dưỡng. Giá tour dịp lễ 2-9 không tăng so với dịp hè, thậm chí có những tour còn giảm 5 - 10%. Tuy nhiên, do kỳ nghỉ dịp này ngắn nên dự báo lượng khách không sôi động; các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cũng không quá kỳ vọng lượng khách và doanh thu tăng đột biến.

Còn anh Lư Thiệu Bảo, nhân viên kinh doanh Công ty Bình Dương Tourist cho hay, lượng khách đặt tour du lịch trong dịp này chỉ tăng ở mức trung bình, trong đó các tour biển ngắn ngày được du khách chọn nhiều nhất. Hiện công ty đã ngưng nhận khách đăng ký đi các tour Phan Thiết, Phú Quốc vì hết phòng hoặc không còn vé máy bay.

Bên cạnh lựa chọn tour du lịch ngắn ngày, trong dịp lễ 2-9, nhiều gia đình, nhóm bạn có thể tự tổ chức tour dã ngoại riêng để tận hưởng ngày nghỉ lễ trọn vẹn.

Cách TP.Thủ Dầu Một hơn 20km, Khu du lịch (KDL) Thủy Châu (phường Bình Thắng, TX.Dĩ An), có tổng diện tích 18 ha hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị dành cho du khách. Ông Ngô Duy Tân, Chủ tịch Hội đồng quản trị KDL Thủy Châu cho biết, với ý tưởng muốn tạo không gian gần gũi với thiên nhiên có cả cây xanh, suối mát để mọi người có dịp thư giãn thoải mái đã thôi thúc ông cùng các thành viên sáng lập ra KDL này.

Với nhiều dịch vụ tiện ích cùng giá vé vào cổng 75.000 đồng/người lớn, 35.000 đồng/trẻ em cao trên 1,2m sẽ là lựa chọn thích hợp cho mọi người trong dịp nghỉ lễ. Bình thường, KDL chỉ hoạt động vào thứ bảy và chủ nhật nhưng dịp lễ này, KDL sẽ hoạt động cả tuần để phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách.

 

 QUỲNH NHIÊN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên