Dịp lễ 30-4: Hàng hóa dồi dào, tăng cường khuyến mại

Cập nhật: 30-04-2015 | 08:51:19

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài nên dự kiến, lượng khách đến các siêu thị (ST) trên địa bàn tỉnh sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu này, từ hơn một tháng qua, các siêu thị đã tăng cường nguồn hàng phục vụ khách hàng.

Các ST, TTTM trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai chương trình khuyến mại lớn dịp lễ 30-4. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sản phẩm tại một ST trên địa bàn tỉnh

Tăng cường nguồn hàng

Theo nhận định chung của lãnh đạo các ST, trung tâm thương mại (TTTM) lớn trên địa bàn tỉnh, sức mua của người tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay sẽ không tăng đột biến như các năm trước, do kinh tế còn khó khăn, người dân hạn chế chi tiêu. Tuy vậy, các ST, TTTM vẫn chuẩn bị lượng hàng hóa đầy đủ để phục vụ nhu cầu thị trường, với số lượng hàng tăng từ 20 - 30% so với ngày thường.

Đại diện Co.opMart Bình Dương cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay ST đã chuẩn bị lượng hàng gấp 2 lần so với bình thường. Tại Big C Bình Dương, đơn vị này đã chuẩn bị một lượng hàng hóa dồi dào, tăng hơn gấp đôi so với ngày thường; trong đó tập trung vào các mặt hàng bán chạy dịp lễ như hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, bia, nước giải khát… Nguồn hàng dồi dào và tăng cường phục vụ khách hàng cũng là mục tiêu mà Aeon Mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An) đã đặt ra cho dịp nghỉ lễ này.

Trong khi đó, tại các chợ, các tiểu thương cũng tăng cường nguồn hàng. Theo nhiều tiểu thương, đa số mặt hàng phục vụ nhu cầu bữa ăn hàng ngày như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, đồ khô… đã được họ đặt mua từ vài ngày trước; dự kiến giá sẽ không tăng mạnh. Còn chị Oanh, tiểu thương quầy rau tươi tại chợ Thủ Dầu Một (TP.Thủ Dầu Một), hàng bán tại chợ lúc này chỉ cầm chừng, dự kiến sẽ không tăng nhiều trong mấy ngày nghỉ lễ.

Khuyến mại lớn

Để thu hút khách hàng, các TTTM, ST… trên địa bàn tỉnh đang tổ chức nhiều chương trình khuyến mại. Về lĩnh vực điện máy, Trung tâm điện máy Nguyễn Kim có chương trình ưu đãi mua sắm lớn, đồng thời tặng quà, miễn phí bảo hành, sửa chữa, bảo dưỡng sản phẩm… Theo đó, hàng ngàn sản phẩm gia dụng, thiết bị nhà bếp mới, công nghệ cao xuất xứ từ châu Âu, Mỹ, Nhật được Nguyễn Kim ưu đãi đến 40%. Một số cửa hàng tại TTTM Becamex Tower cũng đang tổ chức chương trình mua sản phẩm trúng sản phẩm giá trị tương đương hay thấp hơn với các sản phẩm thương hiệu như Clark, Kappa, Ekco, Superga, Skechers…; bên cạnh đó giảm giá một số mặt hàng nhập khẩu, sản phẩm thương hiệu Việt…

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng hệ thống ST Big C cho biết, trong dịp này, tại các ST Big C trên toàn quốc diễn ra cùng lúc 2 chương trình khuyến mại “Mừng đại lễ” và “Tôi yêu hàng Việt” giảm giá từ 5 - 49% cho hơn 1.500 mặt hàng, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn; đồng thời tổ chức bốc thăm trúng thưởng đặc biệt mừng đại lễ 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cho 40 khách hàng tại 40 cửa hàng Big C và C Express trên toàn quốc, tổng giải thưởng lên đến 800 triệu đồng...

Có thể thấy, các nhà bán lẻ, các chợ trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt mặt hàng sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay.

T.HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên