Dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương: Khu du lịch, đơn vị vận tải nỗ lực phục vụ tốt nhu cầu khách hàng

Cập nhật: 13-04-2019 | 10:43:46

Dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch) năm nay, dự báo nhu cầu đi lại, mua sắm, vui chơi giải trí của người dân trong tỉnh tăng mạnh. Hiện các nhà xe, khu du lịch, siêu thị… trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt mọi mặt để đáp ứng nhu cầu của người dân.

 

 Các nhà xe cam kết phục vụ tốt nhu cầu khách hàng đi lại dịp lễ. Ảnh: PHÙNG HIẾU

  Nhiều chương trình hấp dẫn

Khu du lịch Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một) dự kiến sẽ là nơi thu hút đông đảo lượng khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, nghỉ dưỡng trong những ngày nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương. Trong kỳ nghỉ lễ này, Khu du lịch Đại Nam tổ chức các chương trình đua xe, đua chó, đua ngựa, triển lãm xe hơi thể thao và chạy tính giờ trên trường đua… nhằm phục vụ du khách.

Tại các khu du lịch khác như Thủy Châu (TX.Dĩ An), hồ Dầu Tiếng - núi Cậu, Xanh Dìn Ký... cũng tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn du khách dịp lễ. Ông Đinh Văn Hiến, Quản lý Khu du lịch Xanh Dìn Ký Cầu Ngang, cho biết để thu hút khách đến tham quan dịp lễ, khu du lịch tổ chức thêm một số chương trình như ca nhạc, xiếc, ẩm thực… phục vụ du khách, nhưng vẫn giữ nguyên giá như ngày thường. Dự kiến, trong dịp này, lượng khách đến khu du lịch tăng 20% so với cùng thời điểm năm trước. Khu du lịch đã chuẩn bị tốt mọi mặt để phục vụ chu đáo khách hàng dịp lễ.

Khu công viên thành phố mới Bình Dương cũng là nơi được nhiều người dân trong tỉnh và du khách lựa chọn đến vui chơi dịp lễ. Chị Nguyễn Thị Thúy Diễm, ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ công viên thành phố mới có khung cảnh thoáng mát, là nơi lựa chọn cho nhiều gia đình đến vui chơi giải trí dịp lễ. Gia đình chị đã lên kế hoạch 1 ngày nghỉ lễ đến đây thư giãn.

Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An) cũng là điểm đến hấp dẫn của người dân trong tỉnh và du khách dịp lễ, bởi đến đây khách hàng có thể mua sắm được nhiều thứ theo sở thích, có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí phù hợp. Bên cạnh đó, Siêu thị Co.opmart Bình Dương, Trung tâm thương mại Becamex... cũng là nơi luôn thu hút đông đảo du khách đến mua sắm dịp lễ. Theo đại diện Siêu thị Co.opmart Bình Dương, dự kiến lượng khách đến mua sắm tại siêu thị dịp lễ tăng 30% so với ngày thường. Để phục vụ tốt nhu cầu khách hàng, siêu thị tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá lên đến 50% cùng nhiều hoạt động vui chơi bổ ích.

Các nhà xe chuẩn bị đầy đủ phương tiện

Đại diện các đơn vi vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh cho biết hiện các đơn vị đã chuẩn bị tốt mọi mặt để phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch). Anh Huỳnh Thắng Tài, đại diện doanh nghiệp cho thuê xe ô tô Thành Lợi (TX.Bến Cát), cho hay dịp lễ năm nay, lượng khách thuê xe của công ty tăng mạnh so với cùng thời điểm năm trước. Khách thuê hợp đồng xe chủ yếu loại 4 chỗ và 16 chỗ; giá thuê dịch vụ tăng khoảng 30% so với ngày thường. Nhà xe đã chuẩn bị nhiều phương tiện, tài xể phục vụ khách hàng dịp lễ.

Theo ông Vũ Quang Thanh, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải hành khách Phương Trinh, nhu cầu đi lại bằng xe buýt sẽ tăng mạnh vào dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, công ty sẽ tăng thêm 20% đầu xe trong những ngày nghỉ lễ. Dịp nghỉ lễ Giổ tổ năm nay, dự báo tuyến buýt đến các điểm đến khu vui chơi, giải trí như Khu du lịch Thủy Châu, Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), Suối Tiên, Đầm Sen (TP.Hồ Chí Minh)… sẽ rất đông khách.

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách Bình Dương, cho biết dịp Giổ tổ Hùng Vương, dự báo các tuyến xe từ Bình Dương đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung tăng khoảng 10% so với ngày thường; dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới nhu cầu đi lại sẽ tăng cao hơn do thời gian người lao động được nghỉ kéo dài. Hiện bến xe đang tích cực thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh bến bãi, không để xảy ra nạn trộm cắp, móc túi, cháy nổ... trong dịp nghỉ lễ.

 THOẠI PHƯƠNG - PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên