Dịp lễ Quốc khánh 2-9: Đa dạng các hoạt động thể thao

Cập nhật: 02-09-2015 | 09:41:07

Dịp lễ 2-9 năm nay, cán bộ công chức, người lao động được nghỉ một ngày nên các hoạt động thể thao do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTT-TT) các huyện, thị, thành phố sẽ tổ chức không chỉ đúng ngày mà còn trước và sau lễ...

Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Sở VH-TT&DL đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân. Riêng về thể thao, sở đã đồng ý cho Trung tâm VHTT-TT Phú Giáo đăng cai tổ chức giải kéo co, đẩy gậy với sự tham dự của gần 150 vận động viên đến từ các huyện, thị, thành phố. Ngoài ra, sở cũng tổ chức thành công giải khiêu vũ thể thao tỉnh; phối hợp tổ chức chặng thi đấu thứ 4 Giải đua xe đạp Truyền hình Bình Dương mở rộng cúp Becamex IDC 2015.

Dịp này, các huyện, thị, thành phố cũng đã tổ chức các giải thể thao nhằm vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2010-2020. Tại Trung tâm VHTT-TT TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra giải vô địch đồng đội cúp các CLB bóng bàn TP.Thủ Dầu Một mở rộng năm 2015. Tham dự có 60 vận động viên đến từ 12 CLB huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh (TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai). TX.Dĩ An sôi nổi với giải vô địch bóng đá. Ông Nghiêm Văn Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An cho biết, giải có 7 đội bóng của các phường, công ty, xí nghiệp tham dự. Các đội chia thành 2 bảng đá vòng tròn, chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào tranh bán kết và chung kết. Giải sẽ bế mạc vào cuối tháng 9 tới.

Song song đó, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạo nhiều sân chơi cho công nhân lao động nhân dịp lễ. Ở Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương, Ban Tổng Giám đốc công ty đã làm lễ xuất quân đội bóng chuyền nam lên đường tham dự vòng chung kết giải bóng nam hạng A toàn quốc năm 2015. Tham dự vòng loại khu vực phía Nam gồm 9 đội được tổ chức tại Đắc Lắc, đội bóng Vật liệu Xây dựng Bình Dương giành vị trí nhất của vòng bảng khu vực phía Nam. Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (khối thi đua số 9) thì tổ chức Hội thao Khối thi đua số 9 lần I năm 2015, tại Khu thể dục thể thao Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên). Công đoàn cơ sở Công ty Astro (Khu công nghiệp Đồng An) cũng bế mạc hội thao công ty. Chủ tịch Công đoàn Công ty Astro Lê Công Hoàng cho biết, hội thao có các môn bóng đá, kéo co, nhảy bao bố để công nhân tham gia. Đây là hoạt động được công đoàn công ty tổ chức để các cấp lãnh đạo trong công ty và công nhân giao lưu, tạo mối quan hệ thân thiện, đoàn kết.

Ngoài các hoạt động do các đơn vị tổ chức, dịp 2-9, các hồ bơi như: Hồ bơi Công viên văn hóa Thanh Lễ, Công viên nước, Hồ bơi TP.Mới… cũng mở cửa liên tục để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên