Dịp lễ Quốc khánh 2-9: Tour ngắn ngày hút khách, giá ổn định

Cập nhật: 30-08-2019 | 08:38:22

 Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, người lao động được nghỉ 2 - 3 ngày, nhiều gia đình trong tỉnh đã lên kế hoạch đi du lịch trong và ngoài nước. Nhân dịp này, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn nhằm thu hút khách.

 Giá tour ổn định

Theo đại diện các công ty lữ hành, đến thời điểm này lượng khách đặt tour dịp lễ 2-9 tăng 20 - 30% so với ngày thường. Mặc dù kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay không dài, nhưng thị trường tour du lịch vẫn rất sôi động do nhu cầu du lịch của khách hàng ngày càng tăng, đồng thời các sản phẩm tour phù hợp, thời gian hành trình vừa phải, chi phí hợp lý… nên thu hút nhiều khách hàng.

Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay, các tour nội địa trọn gói được nhiều du khách đăng ký, như tour nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang - Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, khám phá văn hóa sông nước miền Tây Nam bộ vào mùa nước nổi... Tour đi các tỉnh phía Bắc được nhiều người dân trong tỉnh đăng ký nổi bật là tour khám phá Hà Giang mùa hoa tam giác mạch, tour Sa Pa đi cáp treo lên đỉnh Fansipan, tour khám phá thảo nguyên xanh Mộc Châu... Trong khi đó, tour du lịch nước ngoài được khách hàng ưu tiên là Thái Lan, Singapore, Malaysia...


Khách hàng đăng ký tour tại Vietravel - Chi nhánh Bình Dương. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Ghi nhận cho thấy, mặc dù lượng khách du lịch đăng ký tăng đáng kể, nhưng giá tour dịp lễ 2-9 năm nay nhìn chung không tăng so với giá tour dịp hè, thậm chí có những tour giá còn giảm 5 - 10% so với giá tour hè. Điều đáng nói, dịp này hầu hết các công ty du lịch đều đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu du lịch. Ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) - Chi nhánh Bình Dương, cho biết công ty đã sớm triển khai chùm tour lễ 2-9 với những chương trình đặc sắc, bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt, đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, tận tâm; đặc biệt chính sách giá tour không thay đổi so với ngày thường.

Nhiều khu du lịch trong tỉnh hấp dẫn du khách

Tại Bình Dương, dịp lễ 2-9, các điểm du lịch hứa hẹn thu hút nhiều du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí. Trong số các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, Khu du lịch (KDL) Đại Nam dự kiến sẽ thu hút lượng lớn du khách. KDL này có sự kết hợp giữa văn hóa, lịch sử, tâm linh cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác.

KDL Thủy Châu (TX.Dĩ An) cũng là một địa điểm chọn lựa cho những du khách yêu thích hoạt động dã ngoại. Đây là KDL sinh thái nhân tạo với khuôn viên rộng hơn 18 ha, có phong cảnh rừng cây, thác nước sạch, có khu nhà hàng sân vườn... Tại các điểm du lịch khác như hồ Dầu Tiếng - núi Cậu, Mắt Xanh... dự kiến cũng sẽ có nhiều du khách đến vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên hoang dã dịp lễ.

Ngoài các điểm, KDL, khu công viên Thành phố mới Bình Dương là một trong những điểm đến được nhiều người dân trong tỉnh và du khách chọn đến vào dịp lễ, cuối tuần, bởi nơi đây có khung cảnh đẹp, thoáng mát, trong lành và yên bình. Vào ngày cuối tuần, tại khu công viên này có nhiều nhóm người, đủ mọi thành phần như công nhân lao động, học sinh, sinh viên đến vui chơi, họp mặt…

Với sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị lữ hành, các điểm, KDL trên địa bàn, hy vọng du khách, người dân trong tỉnh sẽ có dịp nghỉ lễ 2-9 vui tươi, an lành.

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên