Dịp nghỉ lễ 30-4: Lượng khách tham quan, mua sắm tăng cao

Cập nhật: 04-05-2015 | 07:58:06

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 vừa qua, lượng khách đến mua sắm, tham quan tại các siêu thị (ST), trung tâm thương mại (TTTM), khu du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cao.

 Khách tham quan, mua sắm tại ST Big C Bình Dương Ảnh: T.HUỲNH

Tại Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, những ngày nghỉ lễ đã tiếp đón hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan. Còn tại khu hồ bơi Minh Thư (TX.Tân Uyên) đã tiếp đón cả ngàn lượt khách. Điểm thu hút khách tại khu hồ bơi này là nguồn nước mọi tự nhiên, mát mẻ, trong lành và thiên nhiên khá hoang dã. Anh Hiệp ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đưa con đến vui chơi khu hồ bơi Minh Thư, cho biết trước đây khi nhà còn ở Bình Dương, hàng tuần anh đều đưa con đến bơi tại đây. Từ khi về sinh sống ở Biên Hòa, tuy có xa hơn nhưng anh vẫn tranh thủ đưa con đến bơi mỗi khi có dịp lễ.

Theo ghi nhận, trong dịp nghỉ lễ 30-4, hầu hết các điểm tham quan, vui chơi trên địa bàn tỉnh như công viên nước Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một), khu hồ bơi cộng đồng (Thành phố mới Bình Dương), vườn cây ăn trái Lái Thiêu… thu hút lượng khách rất đông.

Tại các ST, TTTM, lượng khách đến mua sắm, tham quan cũng tăng cao. Ghi nhận tại ST Co.opmart Bình Dương (TP. Thủ Dầu Một) trong sáng 1-5 cho thấy khu vực bán các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, rau củ quả thu hút nhiều khách hàng nhất. Đại diện Siêu thị Co.opmart Bình Dương cho biết doanh số bán lẻ của siêu thị trong kỳ nghỉ lễ tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Tại ST Big C Bình Dương, dịp lễ đã tổ chức 2 chương trình khuyến mại: “Mừng Đại lễ” và “Tôi yêu hàng Việt” giảm giá từ 5 - 49% cho hơn 1.500 mặt hàng; theo đó ST đã tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho 40 khách hàng tại 40 cửa hàng Big C và C Express trên toàn quốc với tổng giải thưởng lên đến 800 triệu đồng.

Bên cạnh ST, TTTM, tại các chợ truyền thống sức mua cũng tăng trong những ngày nghỉ lễ. Ghi nhận cho thấy, các chủ hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống như heo, bò, gà, thủy hải sản… có mức tiêu thụ tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Giá cả rau, củ, quả tại các chợ khá ổn định; riêng các loại tôm, mực, sò, ốc, nghêu giá tăng từ 2.000 - 5.000 đồng/kg tùy loại.

Theo nhận định của lãnh đạo một số ST, TTTM, chợ trên địa bàn tỉnh, dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay mặc dù mãi lực mua sắm hàng hóa có tăng nhưng không cao so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do người dân có xu hướng du lịch xa, dài ngày và cạnh tranh khách hàng khá gay gắt nên doanh số chưa đạt mục tiêu như kỳ vọng.

 

 TRÚC HUỲNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên