Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Sức mua tăng mạnh, giá nhiều mặt hàng ổn định

Cập nhật: 02-05-2019 | 08:34:36

 Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, các khu du lịch, siêu thị, chợ… trên địa bàn tỉnh thu hút rất đông người dân, du khách đến mua sắm, vui chơi, nghỉ dưỡng. Nhờ chuẩn bị tốt mọi mặt từ sớm nên các đơn vị đã phục vụ tốt nhu cầu của người dân.

 Sức mua tăng đến 40%

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh thu hút rất đông khách hàng đến tham quan, mua sắm. Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An, cho hay dịp nghỉ lễ năm nay gia đình chị thường đến Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary để vui chơi, mua sắm và… “trốn” nắng nóng. Tại đây có không gian mát mẻ, nhiều dịch vụ mua sắm, quan trọng hơn là gần nhà nên gia đình chị thường hay lui tới vào dịp nghỉ lễ.

Không chỉ có người dân trong tỉnh, nhiều người từ các tỉnh, thành lân cận cũng đến các trung tâm thương mại lớn tại Bình Dương để mua sắm, vui chơi dịp lễ. Chị Lê Thị Lan, ở Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, cho biết tranh thủ những ngày nghỉ lễ, chị đến Bình Dương để mua sắm, vui chơi. Dịp lễ vừa qua, các siêu thị, trung tâm thương mại còn có chương trình khuyến mại giảm giá nhiều mặt hàng nên gia đình chị rất háo hức đến đây mua sắm.

Khách hàng mua sắm tại Lotte Mart. Ảnh: THANH HỒNG

Ghi nhận cho thấy, trong các ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5, sức mua tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tăng 35 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị Co.op Mart Bình Dương, lượng khách đến mua sắm trong 2 ngày 30-4 và 1-5 tăng 40% so với cùng kỳ năm trước; các siêu thị Big C Bình Dương, Lotte Mart, MM Mega Maket, hệ thống cửa hàng tiện ích Vinmart... lượng khách đến mua sắm vượt ngoài dự kiến của lãnh đạo các đơn vị. Đại diện siêu thị Big C Bình Dương cho biết, thực phẩm chế biến và tươi sống là những mặt hàng bán chạy nhất tại siêu thị trong những ngày nghỉ lễ.

Nhờ dự lường tốt lượng khách hàng dịp nghỉ lễ nên các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu khách hàng. Ông Hoàng Long, Giám đốc siêu thị Co.opmart Bình Dương 1 (TP.Thủ Dầu Một), cho hay siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ những ngày nghỉ lễ phong phú, lại có chương trình khuyến mại giảm giá lên đến 50% nên khách hàng đến mua sắm tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Tại các chợ trên địa bàn tỉnh, trong những ngày nghỉ lễ, nguồn hàng phong phú, tươi ngon, giá cả tương đối ổn định; sức mua tăng gần 50% so với ngày thường. Riêng một số mặt hàng tươi sống, thủy hải sản bán tại các chợ giá tăng nhẹ, từ 10.000 - 20.000 đồng/kg so với trước lễ, cụ thể tôm sú giá 280.000 đồng/kg, mực lá, mực ống 370.000 - 380.000 đồng/kg; các loại rau tươi, rau nấu lẩu giá cũng tăng 2.000 - 5.000 đồng/ kg, tùy nơi bán.

Bảo đảm người dân đi lại an toàn

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 1-5, tại Bến xe khách tỉnh, lượng xe ra vào bến nhộn nhịp hơn ngày thường, do nhiều người trở về quê dịp lễ trở lại làm việc. Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh, cho biết trong những ngày nghỉ lễ lưu lượng xe ra vào tại bến tăng 20 - 30% so với ngày thường, trong đó tuyến Bình Dương đi các địa phương Tây Nam bộ tăng khoảng 30%, các địa phương Nam Trung bộ tăng 20%. Hiện có gần 200 đầu xe hoạt động tại bến xe khách tỉnh, trong đó có hơn 50% là xe giường nằm, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Vũ Quang Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Bình Dương, cho biết dịp nghỉ lễ 30- 4, 1-5 năm nay các đơn vị vận tải như Phương Trinh, HTX Vận tải Bến Cát... tăng 20 - 30% chuyến để đưa hành khách đến các khu vui chơi, giải trí như Đại Nam, Thủy Châu, Suối Tiên, Bửu Long (Đồng Nai), Đầm Sen (TP.Hồ Chí Minh)... Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh có đủ phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ.

Theo Sở Giao thông - Vận tải, dịp nghỉ lễ vừa qua sở đã bố trí cán bộ thường xuyên thanh kiểm tra tại các bến xe trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và phòng chống nạn trộm cắp, móc túi… góp phần để kỳ nghỉ lễ của người dân diễn ra an toàn. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm nạn bến cóc, xe dù... bảo đảm cho người dân đi lại an toàn, không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Các khu du lịch hút khách

Trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách đến các khu du lịch, điểm vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh tăng cao so với ngày thường. Cụ thể, Khu du lịch Đại Nam đã thu hút gần 90.000 lượt khách. Dịp lễ, khu du lịch này tổ chức nhiều chương trình như ca nhạc, giải đua xe Go Kart tranh cúp Đại Nam, giải đua ngựa tranh cúp Đại Nam, trình diễn pháo hoa nghệ thuật... Trong khi đó, Khu du lịch sinh thái Thủy Châu (TX.Dĩ An) đón hơn 30.000 lượt khách; Khu du lịch Phương Nam (TX.Thuận An) đón hơn 3.000 lượt đến tham quan, nghỉ dưỡng...

Ông Đinh Văn Hiến, quản lý Khu du lịch Xanh Dìn Ký Bình Nhâm, cho biết dịp nghỉ lễ khu du lịch đón gần 2.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Mặc dù lượng khách đến đông nhưng khu du lịch vẫn giữ nguyên giá so với ngày thường.

THOẠI PHƯƠNG

 THANH HỒNG - PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên