Dịp nghỉ lễ: Lượng khách đăng ký tour du lịch tăng cao

Cập nhật: 12-04-2019 | 08:20:13

Trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch), kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4) và Quốc tế Lao động (1-5) năm nay nghỉ dài ngày, nhiều người dân trong tỉnh đã đăng ký các tour du lịch trong và ngoài nước. Theo các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm này lượng khách đặt tour dịp này tăng hơn 35% so với cùng thời điểm năm 2018.  

Các tour biển đắt khách

Theo các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh, dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương năm nay khách hàng chủ yếu chọn các tour ngắn ngày, đi Vũng Tàu, Long Hải, Phan Thiết, Nha Trang… Riêng lễ 30-4 và 1-5, đối với các tour trong nước, nhiều du khách chọn đi Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Sa Pa, Phú Quốc…

Ông Trương Thế Vinh, đại diện Datviettour - Chi nhánh Bình Dương, cho biết các tour 3 - 4 ngày được nhiều khách hàng đăng ký. Theo dự báo, trong những ngày nghỉ lễ thời tiết khá nóng, nên tại công ty các tour đi biển đảo, những nơi mát mẻ như Đà Lạt, Sa Pa… được nhiều khách lựa chọn.

Khách hàng tìm hiểu, đăng ký tour du lịch trong dịp nghỉ lễ tại Datviettour - Chi nhánh Bình Dương. Ảnh: HOÀNG PHẠM

Ghi nhận tại các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh cho thấy, dịp lễ, các tour đi Phú Quốc, Nha Trang, Bình Ba, Ninh Chữ, Hành trình di sản miền Trung (Huế - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Động Phong Nha/ Động Thiên Đường) có nhiều khách hàng đăng ký. Tại Vietravel - Chi nhánh Bình Dương, Datviettour - Chi nhánh Bình Dương, các tour Phú Quốc, Đà Nẵng - Hội An… đến thời điểm này chỉ còn vài vé đơn; giá vé trung bình từ 2,5 - 15 triệu đồng/khách hàng, tùy địa điểm, thời gian lưu trú và phương tiện di chuyển.

Nhiều chương trình ưu đãi

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngay từ đầu tháng, nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành đã đưa ra những tour, tuyến có mức giá tốt, thời gian và chương trình linh hoạt nhằm phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh lữ hành cũng tăng thêm chất lượng các tour, như tăng cường về y tế, địa điểm lưu trú, tư vấn thực đơn…

Theo ghi nhận, dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 năm nay, hầu hết các tour du lịch trong nước và nước ngoài đều có mức giá giảm từ 3 - 10% so với ngày thường. Tuy giảm giá nhưng các đơn vị lữ hành cam kết vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ tương đương, thậm chí còn cao hơn so với trước đây.

Ông Vinh cho biết dịp lễ năm nay, tại Datviettour, một số tour được giảm giá như Đà Nẵng - Bà Nà - Huế giá trước đây là 9,686 triệu đồng/khách hàng giảm còn 9,386 triệu đồng/ khách hàng, Phú Quốc - Đảo Ngọc trước đây giá 7,186 triệu đồng/khách hàng giảm còn 6,886 triệu đồng/khách hàng… Các tour khác, công ty vẫn giữ giá như ngày thường. Ngoài ra, Datviettour còn hỗ trợ xe vận chuyển khách từ Bình Dương về TP.Hồ Chí Minh.

Đại diện Vietravel - Chi nhánh Bình Dương cũng cho biết đi ngược với “bài ca tăng giá” quen thuộc trong các dịp lễ, tết những năm trước, dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 năm nay, bên cạnh việc giữ mức giá tour như ngày thường, Vietravel còn tổ chức thêm nhiều trải nghiệm thú vị khác. Vietravel cố gắng giữ mức giá bán hợp lý, chất lượng dịch vụ không đổi bằng cách hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng… để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Đây chính là tiêu chí mà Vietravel luôn đề cao trong nhiều năm qua: Luôn có giá tốt để phục vụ khách hàng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Ngoài các tour di chuyển bằng máy bay, dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 năm nay, các đơn vị kinh doanh lữ hành còn thiết kế chùm tour du lịch tiết kiệm bằng tàu hỏa và ôtô, giúp du khách có nhiều lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ như đi Nha Trang bằng tàu hỏa, về xe ôtô…

Cùng với sự sôi động của thị trường trong nước, dịp này nhiều người cũng đăng ký các tour du lịch nước ngoài. Bên cạnh các tour truyền thống như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan… năm nay các đơn vị kinh doanh lữ hành còn mở thêm tour đi Srilanka, Maldives… Giá tour đi các nước, vùng lãnh thổ nói trên từ 6 - 50 triệu đồng/khách hàng.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên