Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018: Các đơn vị đã sẵn sàng phục vụ khách hàng

Cập nhật: 30-12-2017 | 08:14:35

Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018, các siêu thị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã có chương trình cụ thể phục vụ khách hàng.


Các đơn vị đã chuẩn bị tốt mọi mặt phục vụ khách hàng dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018.
Trong ảnh: Khách chọn mua hàng tại Big C Bình Dương. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Siêu thị, chợ chuẩn bị nguồn hàng dồi dào

Ông Đoàn Diệp Bình, đại diện truyền thông Lotte Mart Việt Nam cho biết, xác định nhu cầu mua sắm dịp tết tăng cao nên Lotte Mart đã chuẩn bị lượng hàng tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Các dịch vụ như thu ngân, quầy tính tiền, giao hàng miễn phí, trông giữ xe, bảo vệ… cũng được tăng cường nhằm phục vụ thuận lợi nhất cho khách hàng.

Tại Trung tâm Thương mại Aeon mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An), chương trình chào mừng năm mới với chương trình khuyến mại đang thu hút sự quan tâm của khách hàng. Theo đó, từ nay đến 7-1, tại sảnh bắc của trung tâm sẽ diễn ra chương trình ưu đãi đầu năm, với sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng như Messi Jeans, Sea Collection, Lime Orange… Còn tại hệ thống siêu thị Big C, trong dịp chào mừng Tết Dương lịch, siêu thị cũng tổ chức chương trình khuyến mại hàng ngàn mặt hàng với mức giảm từ 20 - 50%, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, chế biến, hàng gia dụng và hóa mỹ phẩm. Các siêu thị MM Mega Market, Co.opmart cũng đã chuẩn bị số lượng lớn các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống tiêu dùng hàng ngày…

Bà Trần Thị Hồng Quyên, Phó Giám đốc Co.opmart II (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, hiện nay siêu thị đã ký hợp đồng với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị cụ thể kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 - 4 lần nhằm chủ động nguồn cung dự trữ để điều tiết nguồn hàng, giá hàng hóa, giúp người tiêu dùng mua sắm thoải mái, an toàn và tiết kiệm. Bên cạnh chú trọng tạo nguồn hàng, việc phát triển mạng lưới cũng được Liên hiệp HTX Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op, đơn vị chủ quản Co.opmart) tập trung thực hiện nhằm phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm và giá hợp lý, đặc biệt là hàng Việt, đến tận tay người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, cụ thể là các địa phương trong tỉnh như Bến Cát, Bàu Bàng, Tân Uyên. Thời gian từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 12 âm lịch, siêu thị sẽ tổ chức các chuyến bán hàng để phục vụ bà con vào dịp cuối năm âm lịch. Riêng vào dịp Tết Dương lịch 2018, siêu thị cũng tổ chức nhiều chuyến hàng về các địa điểm nói trên.

Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích khác trên địa bàn tỉnh, không khí mua sắm, giao nhận hàng chuẩn bị Tết Dương lịch đã bắt đầu nhộn nhịp. Siêu thị của Aeon Mall trên đường Yersin, TP.Thủ Dầu Một đã trưng bày nhiều hàng hóa sản xuất trong nước và nhập khẩu được bao gói cẩn thận kèm theo quà tặng.

Theo đại diện siêu thị Big C, dịp Tết Dương lịch nằm trong chuỗi chương trình siêu thị tham gia bình ổn giá với tổng số tiền gần 312 tỷ đồng được thực hiện từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nên nguồn hàng tại siêu thị rất phong phú, giá cả ổn định. Siêu thị tập trung vào nhóm hàng thực phẩm công nghệ như lạp xưởng, chả, nem, xúc xích… với số tiền trên 253 tỷ đồng, thực phẩm tươi sống khoảng 56,3 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho các gia đình trong dịp nghỉ lễ. Nguồn hàng được siêu thị ký hợp đồng với nhà cung cấp, hết đến đâu hàng sẽ được bổ sung đến đó.

Tiểu thương tại một số chợ đầu mối, chợ lớn trên địa bàn tỉnh cho hay, họ đã chủ động liên kết và thu gom được nguồn hàng từ sớm nên hàng hóa về chợ sẽ không khan hiếm trong dịp Tết Dương lịch. Mặc dù sức mua thị trường dịp nghỉ Tết Dương lịch thường tăng nhưng giá sẽ vẫn được giữ ổn định, nếu tăng thì chỉ vài mặt hàng có sức tiêu thụ cao như rau tươi, còn mặt hàng thủy hải sản chỉ tăng khi có biến động nguồn hàng về chợ.

Nhiều chương trình du lịch hấp dẫn

Dịp Tết Dương lịch 2018, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã đưa ra nhiều hoạt động chào mừng năm mới; trong đó triển lãm ô tô, biểu diễn nghệ thuật mừng năm mới, giảm giá vé xem phim… là những chương trình được các khu du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh thực hiện. Nổi bật có chương trình chào mừng Tết Dương lịch năm 2018 với nhiều hoạt động sôi động tại Khu du lịch Đại Nam. Trong đó, giải đua mô tô “Đại Nam chào mừng năm 2018” diễn ra trong 2 ngày 30 và 31-12; giải đua ngựa diễn ra ngày 31-12; triển lãm ô tô và trải nghiệm Trường đua Đại Nam diễn ra vào ngày 1-1-2018.

Trong khi đó, các khu du lịch Phương Nam, Dìn Ký (TX. Thuận An), Thủy Châu (TX.Dĩ An) đều có các chương trình chào mừng năm mới, đón khách du lịch bằng sự kết hợp giữa ca nhạc với ẩm thực. Tại các cụm rạp chiếu phim như Empire, CGV (TP.Thủ Dầu Một), các siêu thị ở TX.Thuận An… đều thực hiện chương trình mua vé tiết kiệm cho học sinh, sinh viên…

Với nhiều hoạt động hướng đến khách hàng, dịp Tết Dương lịch 2018 sẽ hứa hẹn mùa bội thu cho các đơn vị kinh doanh hàng tiêu dùng, dịch vụ du lịch.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên