Dịp Quốc khánh 2-9: Các đơn vị nỗ lực vận chuyển hành khách an toàn, tiện lợi

Cập nhật: 31-08-2019 | 15:43:53

Ghi nhận cho thấy, dịp lễ Quốc khánh 2-9, Bến xe khách tỉnh cùng các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên các tuyến cố định, tuyến buýt đều điều chỉnh tăng chuyến, bổ sung phương tiện dự phòng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Cơ quan chức năng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, điều kiện kỹ thuật của phương tiện tham gia vận chuyển hành khách, cước phí phục vụ trong dịp lễ.

Các nhà xe tăng chuyến, phương tiện phục vụ hành khách dịp lễ 2-9. Ảnh: MINH DUY

Tăng chuyến, phương tiện

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường chuyến, phương tiện dự phòng để bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách thông suốt, không để tình trạng hành khách tồn đọng trong những ngày cao điểm.

Cụ thể, các đơn vị vận tải hành khách cố định đi các tỉnh miền Tây đã đăng ký gần 541 chuyến trong dịp nghỉ lễ, trong đó có 46 chuyến đi An Giang, tăng 6 chuyến so với ngày thường; tuyến Bình Dương - Cần Thơ có 46 chuyến, tăng 2 chuyến; 64 chuyến Bình Dương - Đồng Tháp, tăng 2 chuyến so với ngày thường; các tuyến khác tăng từ 1 - 2 chuyến so với ngày thường.

Ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải, cho biết thực hiện kế hoạch phục vụ hành khách đi lại dịp lễ 2-9, các đơn vị kinh doanh vận tải, vận chuyển hành khách đã có kế hoạch gửi về sở để đăng ký việc điều chỉnh tăng chuyến, bố trí phương tiện dự phòng. Sở yêu cầu các đơn vị vận tải kiểm tra, tu bổ, sửa chữa phương tiện bảo đảm tình trạng kỹ thuật tốt, những phương tiện không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật không được đưa vào hoạt động…

Theo ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, tuyến khách cố định đi các tỉnh đã đăng ký bổ sung tăng chuyến và số lượng phương tiện dự phòng cần thiết phục vụ việc đi lại của hành khách từ ngày 31-8 đến hết 3-9. Bên cạnh đó, Bến xe khách tỉnh tổ chức lực lượng thường xuyên vệ sinh, trang hoàng bến xe sạch đẹp; bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống khủng bố; bố trí chỗ đỗ hợp lý cho các phương tiện phục vụ vận chuyển hành khách. Bến xe thông tin kịp thời, đầy đủ trên hệ thống phát thanh về giá vé, giá cước trên các tuyến, bảng thông tin về luồng tuyến chạy xe, thời gian chạy xe để hành khách được biết.

Cùng với đó, Bến xe khách tỉnh phối hợp với các đơn vị vận tải phân công tổ chức bán vé, điều hành phương tiện đón, trả khách nhằm bảo đảm thuận lợi, an toàn và giải tỏa khách kịp thời, không để tình trạng hành khách ùn ứ tại bến. Đơn vị cũng thực hiện nghiêm quy trình bảo đảm an toàn giao thông và giải quyết cho xe ra, vào bến theo quy định.

Một số tuyến xe buýt tăng giá vé

Ông Vũ Quang Thanh, Giám đốc Công ty Cổ phần Phương Trinh, cho biết dịp lễ 2-9 các tuyến xe buýt của công ty tăng từ 15 - 20% so với ngày thường. Cụ thể, trong các ngày nghỉ lễ công ty có 1.000 chuyến, tăng 150 chuyến so với ngày thường. Riêng giá vé trên một số tuyến đi các khu du lịch, Bến xe Miền Đông công ty xin điều chỉnh tăng 20% so với ngày thường và đã được Sở Giao thông - Vận tải chấp thuận.

“Triển khai kế hoạch phục vụ hành khách dịp lễ 2-9, trên các tuyến buýt của đơn vị đều tăng chuyến, trong đó các tuyến buýt đi Bến xe Miền Đông, Khu du lịch Suối Tiên, Khu du lịch Đại Nam công ty tăng 20%. Công ty cũng bố trí phương tiện dự phòng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách”, ông Thanh chia sẻ.

Ông Nguyễn Trung Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Phúc Gia Khang, cho hay tuyến buýt Bình Dương - Đồng Xoài đã được đơn vị đăng ký tăng gấp đôi số chuyến trong dịp lễ 2-9 so với ngày thường, từ 45 chuyến lên 94 chuyến. Việc điều chỉnh này sẽ tiếp tục được công ty duy trì trong thời gian tới nhằm bảo đảm tần suất, số chuyến phục vụ đúng thời gian.

Trước đó, công ty chính thức đưa vào khai thác tuyến buýt Bình Dương - Đồng Xoài (Bình Phước) với 25 xe đầu tư mới, sử dụng nhiên liệu sạch, công nghệ thông minh để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Hy vọng, việc đưa vào vận hành số đầu xe này sẽ góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết: Để tránh tình trạng nâng giá cước vận chuyển khách trong cao điểm các ngày nghỉ lễ, sở đã yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên các tuyến khách cố định, buýt và taxi thực hiện niêm yết giá cước vận tải trên phương tiện theo quy định; không được tự ý tăng giá cước vận tải khi chưa nộp hồ sơ kê khai giá cước. Sở cũng yêu cầu đơn vị liên quan trực thuộc sở, các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường kiểm tra, giám sát trên thiết bị giám sát hành trình; kịp thời nhắc nhở lái xe thực hiện các quy định về trật tự, an toàn giao thông khi vận chuyển hành khách.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên