Dịp tết Dương lịch 2019: Các điểm vui chơi, siêu thị hút khách

Cập nhật: 02-01-2019 | 06:40:50

Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019 rơi vào những ngày cuối tuần nên các điểm du lịch, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã thu hút đông đảo lượng khách đến tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng và mua sắm.

Lượng khách tăng cao

Theo ghi nhận của phóng viên, trong các ngày 30, 31-12-2018 và 1-1-2019, lượng khách đổ về các trung tâm thương mại, siêu thị, khu du lịch trên địa bàn tỉnh như Aeon Mall Bình Dương Canary, Co.opmart Bình Dương, Big C, Khu du lịch Đại Nam, Khu du lịch Dìn Ký, Khu du lịch Thủy Châu… tăng cao so với ngày thường. Có thể nói, trong những năm gần đây, Bình Dương là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn cho những kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. 

Khách du lịch vui chơi tại Khu du lịch Thủy Châu dịp Tết Dương lịch 2019.
Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Tại Khu du lịch Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một), từ ngày 31-12-2018 đến 1-1-2019 đã thu hút hơn 50.000 lượt khách đến vui chơi giải trí. Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019, khu dịch này đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như ca nhạc, giải đua xe GoKart tranh cúp Đại Nam, giải đua ngựa tranh cúp Đại Nam, trình diễn pháo hoa nghệ thuật... Tại Khu du lịch Thủy Châu (TX.Dĩ An), dịp tết vừa qua đã đón hơn 30.000 lượt khách; Khu du lịch Phương Nam (TX.Thuận An) tiếp đón 3.000 lượt đến tham quan và nghỉ dưỡng; Khu du lịch Xanh Dìn Ký cũng đón gần 4.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo đại diện các khu du lịch trên địa bàn tỉnh, dịp nghỉ tết vừa qua lượng khách đến đây tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Còn tại các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh, dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019 đã tiếp đón hơn 20.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm; ước tính tăng gấp ba lần so với ngày thường.

Doanh thu tăng mạnh

Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019, sức mua tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh tăng mạnh. Theo ông Tống Khánh Vân, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương 1 (TP.Thủ Dầu Một), nhờ siêu thị chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ những ngày nghỉ lễ phong phú, lại có chương trình khuyến mại giảm giá lên đến 50% nên lượng khách đến mua sắm tại siêu thị tăng khoảng gấp 3 lần so với ngày thường.

Còn đại diện Siêu thị Citimart Aeon Bình Dương cho biết, lượng khách đến siêu thị trong dịp Tết Dương lịch 2019 tăng khoảng 50%, doanh thu tăng 30% so với ngày thường. Các mặt hàng tại siêu thị được khách hàng mua nhiều nhất là thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, thủy hải sản…; tiếp đến là các mặt hàng may mặc, đồ dùng gia đình, nhu yếu phẩm...

Theo thống kê của Citimart Aeon Bình Dương, nhờ đợt khuyến mại dịp Tết Dương lịch, cộng với nhu cầu mua sắm cao vào dịp đầu năm mới nên lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị tăng gấp hai lần, doanh thu tăng cao so với tháng trước. Chị Nguyễn Trúc Diễm (TP.Thủ Dầu Một) cho hay, dịp nghỉ tết vừa qua chị cùng các con đến Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary vui chơi và mua sắm trước một số mặt hàng phục vụ cho Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp tới. Năm nay, hàng hóa bày bán tại đây phong phú, đa dạng; giá cả cũng ổn định, chất lượng sản phẩm được bảo đảm nên chị rất an tâm khi mua sắm.

Việc các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều chương trình khuyến mại lớn và tổ chức nhiều chương trình giải trí chào mừng năm mới 2019 đã mang lại sự phấn khởi, náo nức cho khách hàng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp bán lẻ kích cầu ngay từ đầu năm, tăng doanh thu trong dịp đang bước vào thời điểm mua sắm lớn của người dân trong năm - dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới.

Theo ghi nhận, mặc dù lượng khách tăng cao trong dịp Tết Dương lịch 2019 nhưng giá cả hàng hóa, các dịch vụ tại các siêu thị, khu du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định so với ngày thường.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên