Dịp Tết Dương lịch, các điểm du lịch hút khách

Cập nhật: 03-01-2017 | 08:50:07

Trong 2 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, các khu vui chơi, giải trí, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã thu hút đông đảo khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay trùng với thời điểm Bình Dương kỷ niệm 20 năm phát triển (1.1.1997 - 1.1.2017) cũng tạo rất nhiều sự quan tâm của người dân và du khách.

Lượng khách tăng cao

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, trong các ngày 31-12-2016, 1 và 2-1-2017, lượng khách đổ về các siêu thị như Lotte Mart, Co.opmart, Big C, Metro… trên địa bàn tỉnh tăng cao so với ngày thường; không khí mua sắm vì thế diễn ra hết sức nhộn nhịp. Còn tại các trung tâm thương mại có hệ thống rạp chiếu phim cũng thu hút rất đông các bạn trẻ.

Trung tâm thương mại AEON Mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An) vào dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch là điểm đến hấp dẫn của người dân trong tỉnh và du khách. Bởi nơi đây được trang hoàng lộng lẫy với vô vàn màu sắc tươi mới của ánh sáng, biến AEON dù chức năng là trung tâm mua sắm trở thành một trong những nơi lý tưởng cho các bạn trẻ đến tham quan và chụp hình lưu niệm. Tại các địa điểm vui chơi khác như Khu du lịch Thủy Châu, hồ Dầu Tiếng, Khu du lịch Mắt Xanh…, hàng chục ngàn lượt khách từ Đồng Nai, TP.Hồ Chi Minh đã về đây vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.

Khu du lịch Thủy Châu (TX.Dĩ An) thu hút rất đông khách dịp Tết Dương lịch Ảnh: P.V 

Tiếp nối thành công của Khu mua sắm & ẩm thực Đại Nam, dịp Tết Dương lịch năm nay, Khu du lịch Đại Nam ra mắt Chợ phiên mùa xuân với những mặt hàng phục vụ tết quen thuộc như bánh mứt, phụ kiện trang trí… Chợ phiên mùa xuân sẽ hoạt động đến hết Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, phục vụ từ 9 giờ đến 22 giờ tất cả các ngày trong tuần. Sản phẩm du lịch mới của Đại Nam đã tạo sự thích thú cho du khách tham quan, bởi đây cũng chính là thời điểm cận kề tết cổ truyền, mừng xuân Đinh Dậu.

Điểm nhấn “Bình Dương 20 năm phát triển”

Những ngày nghỉ Tết Dương lịch năm nay trùng vào ngày Bình Dương kỷ niệm 20 năm phát triển, toàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, tạo không gian văn hóa - nghệ thuật độc đáo cho người lao động vui chơi, giải trí trong những ngày nghỉ lễ. Các hoạt động nổi bật như giải Việt dã “Chào năm mới” BTV - Number One lần thứ XVIII; chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Tết Dương lịch 2017 và kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển; triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; hội nghị xúc tiến đầu tư... Đặc biệt, trong chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Dương lịch 2017 và kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển diễn ra vào tối 1-1-2017 đã tạo ấn tượng tốt đối với người dân. Đông đảo người dân trong tỉnh và du khách gần xa đã hòa vào niềm vui chung trước sự đột phá của Bình Dương trong phát triển kinh tế - xã hội. Chuỗi sự kiện chào mừng Bình Dương 20 năm phát triển sẽ kết thúc bằng lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” được tổ chức vào ngày 7 và 8-1-2017 tới.  

Lễ hội do Ban tổ chức các ngày lễ lớn TX.Tân Uyên chỉ đạo thực hiện nhằm giới thiệu, trưng bày các loại giống cây bưởi, trái bưởi và ẩm thực được chế biến từ bưởi; đồng thời tôn vinh những người trồng bưởi. Qua đó tạo điều kiện, động viên, khuyến khích việc giữ gìn và phát huy nghề trồng bưởi đặc thù của địa phương. Lễ hội này còn là dịp giới thiệu đến người dân và du khách trong và ngoài tỉnh nhãn hiệu tập thể Bưởi Bạch Đằng đúng vào mùa thu hoạch bưởi để phục vụ Tết Nguyên đán 2017, đồng thời góp phần nâng cao giá trị cho thương hiệu bưởi Bạch Đằng. Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” bao gồm nhiều chương trình, hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Đua thuyền trên sông; liên hoan đờn ca tài tử; hội thi “Người đẹp xứ Bưởi”; trưng bày và giới thiệu các loại bưởi, loại giống cây bưởi, ẩm thực đặc sản chế biến từ bưởi...

XUÂN VĨ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên