Dịp Tết dương lịch: Sức mua không tăng nhiều

Cập nhật: 05-01-2015 | 08:15:28

Ghi nhận trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua cho thấy giá một số mặt hàng thực phẩm tại chợ tăng; hoạt động mua sắm tại các chợ trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì như bình thường, tại các siêu thị (ST), trung tâm thương mại (TTTM) có phần nhộn nhịp hơn.

 

 Sức mua dịp tết dương lịch vừa qua tại các ST trên địa bàn tỉnh tăng khá

 

Mua sắm tại siêu thị tăng

Khách đi lại tăng cao ngày cuối dịp nghỉ tết

Ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc Bến xe khách Bình Dương, cho biết hoạt động vận tải hành khách những ngày nghỉ tết dương lịch vừa qua diễn ra đúng kế hoạch. Riêng chiều 4-1, lượng khách từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long về Bình Dương tăng cao so với ngày thường.

Còn theo ông Nguyễn Anh Tài, Giám đốc Hợp tác xã vận tải Bến Cát, những ngày nghỉ tết dương lịch lượng khách đi xe buýt nội tỉnh giảm so với ngày thường. Điều này cho thấy người lao động trên địa bàn tỉnh tính toán kỹ trong chi tiêu do tình hình kinh tế thời gian qua không thuận lợi. Đối với người có nhu nhập khá hơn thường thuê xe hợp đồng đi chơi điểm du lịch mới trong nước, còn các điểm du lịch truyền thống như Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu… số khách đi ít hơn vì giá cao.

D.CHÍ

 

Tại chợ Thủ Dầu Một (TP. Thủ Dầu Một), trong kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày sức mua các loại thịt tươi sống không tăng nhiều so với ngày thường. Chị Mười, tiểu thương quầy thịt heo tại chợ Thủ Dầu Một, cho biết do người mua có xu hướng tiết kiệm trong chi tiêu nên sức mua vẫn không tăng so với ngày thường. Riêng mặt hàng thủy hải sản, rau nấu lẩu, rau sống có nhiều người mua nên giá cả tăng. Một số mặt hàng tăng giá có thể thấy rõ như cua biển tăng 10.000 đồng/kg, mực ống tăng 5.000 đồng/kg, nấm rơm tăng 1.500 đồng/kg; các loại cải xanh, rau muống, rau thơm, rau nhút tăng trung bình 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Còn tại Big C Bình Dương, Dĩ An, lượng khách đến ST trong những ngày đầu năm tăng 50% so với ngày thường. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất là gà, cá, thực phẩm chế biến và nước giải khát; trong đó đầu cá hồi có số lượng bán ra tăng gấp đôi và nước giải khát tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Tại ST Vinatex Thuận An (TX.Thuận An), lượng khách tăng nhưng nhờ chuẩn bị tốt sản phẩm phục vụ cho dịp lễ nên ST bảo đảm phục vụ cho khách hàng. Sức mua tập trung tăng mạnh nhất ở mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp như chả giò, chả lụa, nem chua... Riêng mặt hàng quần áo thời trang, Vinatex có nhiều chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 10 - 50% giá trị sản phẩm và chương trình bốc thăm trúng thưởng cho những phiếu mua hàng trên 300.000 đồng, nên đã thu hút nhiều khách hàng tham gia.

Trước đó, một loạt chương trình khuyến mại được các ST, TTTM, cửa hàng, shop thời trang tung ra đã thu hút khá nhiều khách đến mua sắm. Theo dự báo, sức mua tại Bình Dương sẽ tăng nhanh trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 sắp tới.

Du khách tiết kiệm chi tiêu

Trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2015, các Khu du lịch Phương Nam, Dìn Ký (TX.Thuận An)… thu hút khá đông khách du lịch. Tuy vậy, so với dịp Tết Dương lịch năm 2014, lượng khách có phần giảm.

Tại Khu du lịch sinh thái Núi Cậu - chùa Thái Sơn (Dầu Tiếng), trung bình mỗi ngày thu hút khoảng 800 lượt người đến tham quan. Theo đại diện khu du lịch này, năm nay lượng du khách đến tham quan đông hơn so với các năm trước, chủ yếu khách đến tham quan kết hợp với đi chùa cầu phúc, cầu may, cầu lộc. Năm nay, các dịch vụ ở đây cũng nở rộ với khoảng 100 gian hàng phục vụ ăn uống, bán đồ lưu niệm dọc hai bên tuyến đường dẫn vào cổng chùa. Anh Trần Trọng Tâm ở TP.HCM, cho hay anh quê ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng. Năm nay anh cùng vợ và 2 con về thăm quê nội, bà con và thăm cảnh quan thiên nhiên tại xã Thanh Tuyền. Trong dịp tết dương lịch vừa qua anh và gia đình đã có những ngày thư giãn thoải mái tại Dầu Tiếng.

Ghi nhận thực tế cho thấy tại các điểm du lịch ở Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, lượng khách đến tham quan tương đối ổn định. Chị Trần Thị Liễu, làm việc cho Công ty Giấy Vina Kraft (TX.Bến Cát), cho biết trong những ngày nghỉ vừa qua chị cùng nhóm bạn về điểm du lịch miệt vườn An Tây vui chơi, ăn uống và ngắm cảnh thiên nhiên thỏa thích.

DUY CHÍ - T.HỒNG - H.ÚT

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên