Dịp Tết, gần 23.000 trường hợp nhập viện vì tai nạn giao thông

Cập nhật: 30-01-2012 | 00:00:00

Trong số các ca chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, có 1.427 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Theo tổng hợp chưa đầy đủ của Bộ Y tế, trong dịp nghỉ tết Nhâm Thìn có khoảng 150.000 người đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế. Trong đó, gần 23.000 ca cấp cứu do bị tai nạn giao thông và hơn 27.000 trường hợp bị các tai nạn khác như: bỏng, tai nạn lao động, tai nạn do đốt pháo...

Cũng trong dịp nghỉ Tết, cả nước ghi nhận 3 người bị viêm màng não do não mô cầu (một bệnh nhân tại Hà Nội và 2 trường hợp còn lại ở thành phố Hồ Chí Minh). Cả 3 bệnh nhân đều là trẻ em dưới 6 tuổi. Hiện nay cả ba bệnh nhân đều bình phục, sức khỏe ổn định.

Với bệnh nhân tại Hà Nội, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội khoanh vùng và giám sát chặt chẽ khu vực quanh nhà bệnh nhân (tại thôn Kim Giao, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh). Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe của 16 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Đến nay, chưa có kết quả xét nghiệm và cũng chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện bị lây lan dịch bệnh này.

Như vậy từ đầu năm 2012 đến nay, cả nước phát hiện 6 bệnh nhân bị viêm màng não do não mô cầu, tập trung ở các tỉnh thành: Nam Định, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo VOV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên