Dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019: Các điểm du lịch hút khách

Cập nhật: 11-02-2019 | 09:07:18

Trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, đông đảo người dân và du khách đã đổ về Bình Dương du xuân, tham quan. Theo ghi nhận, trung bình mỗi ngày, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thu hút hàng ngàn lượt khách.

Người dân nô nức du xuân

Khu du lịch Đại Nam là một trong những nơi thu hút đông đảo du khách và người dân trong tỉnh đến vui chơi, giải trí dịp tết. Những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Khu du lịch Đại Nam tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, như lễ hội ẩm thực đa màu sắc tại Phố đi bộ Đại Nam, kéo dài từ mùng 1 đến mùng 10 tháng giêng; chương trình biểu diễn lân, sư, rồng kết hợp; chương trình ca nhạc quy tụ những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh…

Đường hoa Bình Dương thu hút đông đảo người dân đến tham quan, vui chơi. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Riêng Trường đua Đại Nam liên tục tổ chức thi đấu và biểu diễn những suất đặc biệt từ mùng 1 đến mùng 6 tháng giêng. Mỗi ngày, trường đua tổ chức 2 suất thi đấu lúc 11 giờ và 16 giờ, gồm các nội dung hấp dẫn trong mỗi suất như đua ngựa, đua chó Greyhound, đua xe mô tô, đua xe Go Kart, biểu diễn Jetski Flyboard, biểu diễn mô tô phân khối lớn mạo hiểm Stunt…

Trong khi đó, tại các khu du lịch sinh thái Thủy Châu (TX. Dĩ An), hồ Dầu Tiếng - núi Cậu, Dìn Ký, Phương Nam... cũng thu hút rất đông du khách đến vui chơi, giải trí. Ông Đinh Văn Hiến, đại diện các khu du lịch Dìn Ký, cho biết không chỉ tập trung phục vụ du khách trong những ngày tết, trong cả năm các khu du lịch đã có chương trình, kế hoạch phục vụ khách thập phương một cách tốt nhất.

Bên cạnh các khu du lịch, Đường hoa Bình Dương (TP. Thủ Dầu Một), với chủ đề “Bình Dương rạng ngời sắc xuân”, cũng thu hút khá đông người dân, du khách đến tham quan, vui chơi. Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức triển lãm chuyên đề “Sơn mài Bình Dương - Dấu ấn trăm năm” tại Bảo tàng tỉnh để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của người dân trong tỉnh và du khách. Theo Ban tổ chức, cuộc triển lãm đã thu hút nhiều khách đến tìm hiểu, tham quan, trong số đó có nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương.

Giá cả dịch vụ ổn định

Trong những ngày tết, các chùa Bà Thiên Hậu, Tây Tạng, Hội Khánh, Linh Không Đàn... trên địa bàn tỉnh cũng thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và viếng chùa đầu năm. Ngay từ rạng sáng mùng 1 tết (ngày 5-2 dương lịch), hàng ngàn khách hành hương đã đến viếng chùa Bà Thiên Hậu (TP.Thủ Dầu Một). Nhiều năm qua, chùa Bà Thiên Hậu là điểm đến tâm linh của rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh vào dịp đầu năm.

Điều đáng ghi nhận là giá giữ xe, dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh trong những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ổn định so với ngày thường. Một số nhà hàng ăn uống trên địa bàn tỉnh có tính giá cao hơn ngày thường từ 20% nhưng đều có thông báo trước khi khách sử dụng dịch vụ. Chị Nguyễn Anh Thảo, du khách từ TP.Hồ Chí Minh, chia sẻ chị rất hài lòng với cung cách phục vụ tận tình, giá cả phải chăng của các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi... tại Bình Dương trong những ngày tết; không có cảnh “chặt chém” du khách như ở một số địa phương khác. Điều này càng làm cho Bình Dương trở nên ấn tượng trong lòng các du khách.

Ngoài các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, các trung tâm thương mại như Aeon, Becamex, siêu thị Co.opmart Bình Dương, Big C… cũng diễn ra nhiều chương trình vui xuân, đón tết, điển hình như chương trình Khai xuân đắc lộc, cơ hội nhận bao lì xì với giá trị lên đến 200.000 đồng cùng nhiều chương trình giảm giá ưu đãi khác…

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên