Dìu dịu xôi gà gói lá sen tươi

Cập nhật: 01-10-2013 | 00:00:00

Món xôi gà lá sen có vị ngọt đậm đà của thịt gà, hương thơm dìu dịu của lá sen tươi, vị béo bùi của hạt nếp dẻo và càng đậm đà hơn với những miếng nấm đông cô. Đây sẽ là lựa chọn thật hoàn hảo và nhiều dinh dưỡng cho những ngày mưa sum họp.

Nguyên liệu:

400gr gạo nếp, 200gr thịt gà, 2 trứng vịt muối, 100gr nấm đông cô, 4 con tôm sú, 50gr hạt sen tươi, 100gr thịt heo, Nước tương, dầu hào.

  Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày mưa sum họp

Thực hiện:

- Tôm bóc vỏ, thịt rửa sạch, hạt sen tách bỏ tim, nấm đông cô ngâm nước ấm, rửa lại bằng nước lạnh, thịt gà lọc bỏ da. Tất cả các nguyên liệu cắt nhỏ hình hạt lựu, kích thước khoảng 0,5cm.

- Nấu gạo nếp chín, để nguội.

- Bắc chảo, tráng một lớp dầu mỏng dưới đáy chảo, cho thịt gà vào xào nhanh, nêm thêm một ít nước tương và dầu hào để miếng gà bóng và nhiều nước.

- Cho nấm đông cô, tôm vào xào chung với thịt gà (chỉ cần đảo sơ), nêm muối, đường cho vừa ăn.

- Vo cơm nếp thành viên tròn, sau đó bẻ làm đôi, cho tất cả các nguyên liệu vào bên trong, rồi dùng tay nắn lại, tiếp theo dùng lá sen bọc tròn, cho vào nồi hấp cách thủy 20 phút.

- Hấp bằng lửa vừa để mùi thơm của lá sen từ từ thấm vào nguyên liệu.

Theo 24h

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên