Djokovic nhọc nhằn vào chung kết

Cập nhật: 28-01-2012 | 00:00:00

Chưa kịp hồi sức sau trận đấu với David Ferrer, Djokovic đã trải qua trận đấu vắt kiệt sức với Andy Murray và vất vả chiến thắng để lọt vào chung kết đơn nam Australia mở rộng.

Novak Djokovic không có được phong độ và thể lực tốt nhất trong trận bán kết gặp người bạn lâu năm Andy Murray. Chỉ sau set đầu tiên, một Djokovic luôn khôn ngoan làm chủ thế trận với những cú đánh thuận và trái tay hoàn hảo biến mất. Thay vào đó, khán giả thấy anh lúng túng với những pha di chuyển quanh hai góc sân, trả bóng vụng về và bị động trước các pha tấn công của Murray.

  Novak Djokovic không có thể lực tốt nhất trong trận gặp Murray.Tưởng chừng như tay vợt người Anh có thể nắm bắt được cơ hội chiến thắng khi Djokovic xuống sức. Thậm chí, Murray còn thắng tay vợt số 1 hai set sau đó với một loạt tiebreak ấn tượng ở sét 3.

Tuy nhiên, Andy Murray vẫn chưa vượt ngưỡng để trở thành tay vợt đủ sức vô địch Grand Slam. Bằng chứng là ở sát ngưỡng cửa chiến thắng, anh đã thua nhanh 1-6 ở set thứ 4 chỉ trong 25 phút và để Djokovic dẫn 1-5 ở set 5.

Người hâm mộ Anh được an ủi khi tay vợt con cưng của họ đã có một nỗ lực vùng dậy đáng khen để gỡ hòa 5-5. Nhưng Murray chỉ làm được đến vậy. Lần thứ hai có cơ hội chiến thắng ở trận đấu này, anh lại bỏ lỡ. Djokovic đã kịp gồng mình vượt qua khó khăn. Những đường bóng chính xác của anh đã đem về chiến thắng 7-5.

Chung cuộc, Djokovic thắng 3-2 (6-3, 3-6, 6-7, 6-1, 7-5). Dù không có phong độ tốt nhất, nhưng tay vợt Serbia đã chứng tỏ một tinh thần thi đấu ngoan cường.

Anh sẽ có hai ngày nghỉ trước khi bước vào chung kết gặp Nadal. Đây sẽ là thử thách lớn cho Djokovic trong mùa giải năm nay bởi Nadal đã chứng tỏ một phong độ và thể lực tuyệt vời trong trận đấu gặp Federer.

* Trong ngày 27-1, cặp VĐV người Nga Svetlana Kuznetsova/ Vera Zvonareva đã thắng cặp VĐV Italy Sara Errani/Roberta Vinci 2-1 (5-7, 6-4, 6-3) để đăng quang ở nội dung đôi nữ.

Ở trận bán kết đôi nam nữ, cặp Berthanie Mattek-Sands (Mỹ)/ Horia Tecau (Romania) thắng đôi Ấn Độ Sania Mirza/ Mahesh Bhupathi 2-0 (6-3, 6-3).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên