Dỡ bỏ phong tỏa đối với Bệnh viện Quốc tế Becamex

Cập nhật: 16-06-2021 | 19:36:04

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Thuận An cho biết, vào lúc 17h 30 phút chiều 16-6, thành phố đã quyết định dỡ bỏ phong tỏa đối với Bệnh viện Quốc tế Becamex sau khi tất cả các các F1 có tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu cho biết, sau khi nhận được thông báo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố, phường đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành dỡ bỏ phong tỏa đối với Bệnh viện Quốc tế Becamex. Riêng đối với 11 trường hợp có tiếp xúc gần với ca dương tính, bà Mai cho biết phía bệnh viện đã phối hợp với thành phố chủ động bố trí khu vực cách ly y tế để tiếp tục theo dõi và thực hiện xét nghiệm, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, vào lúc 16h 30 phút chiều 15-6, Thành phố Thuận An đã quyết định phong tỏa tạm thời (cách ly y tế) Bệnh viện Quốc tế Becamex đóng trên địa bàn phường Lái Thiêu để điều tra, truy vết sau khi nhận được thông tin có một bệnh nhân đến khám bệnh ở đây dương tính với Covid-19. 

Qua trích điều tra dịch tễ và trích xuất từ camera giám sát của bệnh viện, thành phố đã khoanh vùng và xác định 11 trường hợp có liên quan (tiếp xúc gần) với ca dương tính nói trên và thực hiện xét nghiệm ngay trong đêm.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên