Đồ cũ, tấm lòng mới!

Cập nhật: 20-10-2017 | 08:52:50

 Đón con trai sau tan trường, tôi bắt gặp hình ảnh thật dễ thương: Một nhóm các chị phụ huynh đang thu gom quần áo, đồ chơi cũ để đưa cho một người đứng ra vận động. Tất cả sẽ được phân loại, sắp xếp gọn gàng sạch sẽ gửi về vùng lũ miền Bắc, miền Trung!

Hỏi ra mới biết, từ một lời kêu gọi trên facebook của một bà mẹ đơn thân nuôi con rằng các chị có đồ chơi, quần áo cũ của con nhưng còn lành lặn, đẹp thì gom cho em đi thiện nguyện, giúp bà con gặp thiên tai. Thế là “đồng thanh tương ứng”, nhiều người chia sẻ bài viết và cùng chị ấy làm việc thiện. Đồ cũ nhưng tấm lòng mọi người thì tươi mới, ấm áp nên tất cả đều được chuẩn bị tinh tươm, sạch sẽ để đưa đến những người còn thiếu ăn, thiếu mặc.

Có câu, đừng nhìn lên, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình thật dễ dàng! Bạn bớt phàn nàn về con đường bị đào lên (dù là để làm công trình công ích), bạn bớt “than thở” mưa gì mưa hoài đi. Bởi, bà con vùng lũ không có cả đường mà đi. Bởi, với bà con vùng lũ, những “cơn mưa ngang qua” như nơi bạn đang sống rồi thôi chứ không gây nên lũ quét, ngập úng là cả một ước mơ đó bạn!

Và, khi chúng ta nhìn ra xung quanh, sẽ thấy còn biết bao người cần được giúp đỡ. Tấm lòng rộng mở thì cuộc sống cũng… mở rộng hơn. Thế nên vẫn còn rất nhiều người biết san sẻ yêu thương cho những ai kém may mắn hơn mình. Tôi biết nhiều tổ chức, cá nhân vẫn âm thầm lặng lẽ quyên góp đồ cũ, tiền, gạo… để đi cứu trợ. Tôi biết có bà mẹ gom từng con búp bê, bộ đồ chơi của con gái, con trai mình gửi theo đoàn xe thiện nguyện để đến với trẻ em vùng lũ. Và, tôi cũng hình dung ánh mắt vui tươi của các em khi nhận những món đồ chơi này. Thứ mà chắc chắn, ba mẹ các em không bao giờ dám nghĩ tới là sẽ mua cho con mình bởi nó có giá bằng tiền sinh hoạt cho cả nhà trong một tháng!

Tấm lòng ấm áp cũng đem lại niềm vui. Tôi tin những người mẹ trẻ mà tôi gặp ở sân trường sẽ thấy hôm ấy, họ có một ngày ý nghĩa hơn chuỗi ngày bình thường với việc đi làm, đi chợ, nấu ăn, đưa đón con…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên